‘เคน’ดับลือไป‘แมนฯยู’ หลังย้ำเองสุขดีกับ‘สเปอร์ส’

แฮร์รี่ เคน (ภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่ง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่รับค่าเหนื่อยแค่ 60,000 ปอนด์ (2.64 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์ และตกเป็นข่าวลือย้ายไป “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ตลอดเวลา ยืนยันว่ายังมีความสุขดีในถิ่นไวท์ฮาร์ทเลน และหวังว่าจะได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ในอนาคตข้างหน้า

เคนในวัยเพียง 23 ปี แต่ทำประตูให้สเปอร์สไปแล้วถึง 69 ลูกจาก 135 นัดทุกรายการ โดยเฉพาะ 25 ประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลก่อน จนเกือบทำให้ทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกในรอบ 55 ปี ทว่าได้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าอูโก้ โยโริส นายทวารกัปตันทีม และมิเชล ฟอร์ม อีกหนึ่งนายทวาร ที่รับเงินมากสุดทีม 80,000 ปอนด์ (3.52 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งนับว่าน้อยสำหรับนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์

อย่างไรก็ตาม หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งทำ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมให้สเปอร์สเปิดบ้านแซงชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 เกมลีกนัดที่ 12 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เผยว่าตัวเองยังมีความมุ่งมั่นในการเล่นให้สเปอร์ส และพยายามคว้าแชมป์กับทีมอย่างเต็มเปี่ยม แม้นักบอลหลายคนจะมองเรื่องการต่อสัญญาเป็นเรื่องใหญ่ แต่ตนกลับมีความสุขดีกับชีวิตในทุกวันนี้ ส่วนเรื่องสัญญาฉบับใหม่ได้มีการคุยกันในเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image