จับแข้งสาวชบาแก้วเทสต์ร่างกาย ก่อนตัดตัวบินลุยนิวซีแลนด์

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ กับการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันกระชับมิตร ระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเข้มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมนัดคิวส่งทัพชบาแก้วเข้าทดสอบสภาพร่างกาย ในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเช็คความพร้อมและประเมินสภาพร่างกาย หวังทุกคนฟิตได้เกณฑ์มาตรฐาน

มาดามแป้ง กล่าวว่า ตั้งแต่จบศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงเกมที่อเมริกากับไต้หวันก็ยังไม่ได้มีโอกาสพานักเตะชุดนี้เข้าไปทดสอบร่างกายอีก พอมีแผนเก็บตัวนิวซีแลนด์ต่อเนื่องครั้งนี้ ตนจึงอยากทราบพัฒนาการด้านร่างกายของนักกีฬาทุกคน จึงได้มอบหมายให้โค้ชและทีมงานจัดโปรแกรมการทดสอบสมรรถภาพร่างกายที่ครอบคลุมทุกด้าน โดยข้อมูลการทดสอบร่างกายนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อนำไปประกอบการคัดเลือกนักกีฬาที่ดีที่สุดไปเล่นที่นิวซีแลนด์ รวมถึงนำข้อมูลให้โค้ชมาวางแผนโปรแกรมหลังจากนี้ รวมถึงในปีหน้าด้วย

ด้านโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตอนนี้ฟิตซ้อมหนักมาก ทั้งด้านเทคนิคและแทคติก นักกีฬามีความตั้งใจดีกับการเตรียมทีม การเทสครั้งนี้ถือเป็นการเก็บข้อมูลสำคัญ ซึ่งต้องการทราบอย่างละเอียด เกี่ยวกับข้อมูลด้านมวลกล้ามเนื้อ ไขมันในร่างกาย จุดอ่อน-จุดแข็งของกล้ามเนื้อนักเตะแต่ละคน ซึ่งคงจะได้นไปเปรียบเทียบกับครั้งก่อนด้วย เพราะให้นักกีฬาได้พัฒนาตัวเองต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image