แฉ‘อังกฤษ’ไม่เปลี่ยนใจเล็งตั้ง‘เซาธ์เกต’คุมถาวร แม้‘คลิ้นส์มันน์’เพิ่งโดน‘สหรัฐ’ไล่ออก

แกเร็ธ เซาธ์เกต (ขวา) และเจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ (แฟ้มภาพ AFP)

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตกเป็นข่าวไม่เปลี่ยนใจในการเตรียมแต่งตั้งแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชุดเล็กอายุอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ “เอฟเอ” สั่งให้ขึ้นมาคุมทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ชั่วคราว 4 นัด แทนแซม อัลลาไดซ์ เป็นผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” แบบถาวร แม้เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่เคยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่เอฟเออยากได้ตัวมาคุมอังกฤษก่อนหน้านี้ เพิ่งจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลประเทศสหรัฐอเมริกา ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติสหรัฐ ก็ตาม

เอฟเอเรียกเซาธ์เกตที่คุมอังกฤษไม่แพ้ใคร 4 นัด แบ่งเป็นชนะ 2 เสมอ 1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ และเสมอ 1 ในเกมกระชับมิตรที่โดนสเปนบุกไล่เจ๊าท้ายเกม 2-2 เข้ามาสัมภาษณ์งาน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่คลิ้นส์มันน์โดนไล่ออก หลังคุมสหรัฐไม่ชนะใคร 3 เกมติด โดยเป็นการเสมอทีมรองบ่อนสุดกู่ในเกมกระชับมิตรกับนิวซีแลนด์ 1-1 และล่าสุดแพ้ 2 นัดรวดในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 5 หรือรอบแบ่งกลุ่มรอบสุดท้าย 2 นัดแรกที่แพ้เม็กซิโกคาบ้าน 1-2 และบุกไปโดนคอสตาริกาถล่ม 4-0

นอกจากนี้ ทุกแหล่งข่าวในอังกฤษ ยังรายงานตรงกันว่าการประชุมบอร์ดบริหารเอฟเอครั้งต่อไปในวันที่ 30 พฤศจิกายน จะเป็นวันที่เอฟเอแต่งตั้งให้เซาธ์เกตเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แบบถาวร

ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐ กล่าวถึงคลิ้นส์มันน์ในวัย 52 ปี ที่เคยคุมทีมชาติบ้านเกิดเยอรมนี คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2016 ซึ่งทีม “อินทรีเหล็ก” เป็นเจ้าภาพ ตามด้วยสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ระหว่างปี 2008-2009 ก่อนคุมสหรัฐปี 2011 ว่า สหรัฐอยากขอบคุณคลิ้นส์มันน์สำหรับการทำงานที่ทุ่มเททุกอย่างตลอด 5 ปีให้กับทีมชาติสหรัฐ

Advertisement

โดยเฉพาะการพาสหรัฐ เข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมในฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ทั้งที่สหรัฐ อยู่ในกลุ่มจี หรือกลุ่ม “แห่งความตาย” ที่มีทีมแกร่งอย่างเยอรมนี, โปรตุเกส และกานา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image