‘ซลาตัน’รับแล้ว ‘แมนฯยู’ด้อยกว่า‘ปารีส’เยอะ แต่ย้ายมาเพราะ‘มู’ชวน!

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ซ้าย) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าวัยดึก 35 ปี ที่ระเบิดฟอร์มเก่งกับปารีส แซงต์แชร์แมง ฤดูกาลก่อน จนมีส่วนพา “เปแอสเช” คว้าทุกแชมป์ในศึกลูกหนังประเทศฝรั่งเศส ทั้งแชมป์ลีกเอิง, เฟร้นช์คัพ, เฟร้นช์ลีกคัพ และเฟร้นช์ซุปเปอร์คัพ แถมยังนำทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยอมรับว่า ปารีสที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับโลก เหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบันก็จริง แต่ในเมื่อโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” ที่เคยร่วมงานกันที่อินเตอร์ มิลาน ชวนมาร่วมงาน จึงไม่สามารถปฏิเสธได้

ซลาตันที่ทำประตูให้ปารีสฤดูกาลก่อน มากถึง 50 ประตูในทุกรายการ แต่กลับมีฟอร์มโดยรวมต่ำกว่ามาตรฐานกับแมนฯ ยูไนเต็ด และแม้จะเคยเป็นลูกน้องมูรินโญ่แค่ปีเดียวในฤดูกาล 2008-09 ก่อนย้ายไปบาร์เซโลน่า แต่เจ้าตัวมีความสัมพันธ์ที่สุดยอดกับกุนซือชาวโปรตุเกส จนถึงขนาดเขียนในหนังสือชีวประวัติส่วนตัวที่ชื่อ “ไอ แอม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช” (I am Zlatan Ibrahimovic) ว่า “มูรินโญ่เป็นคนที่ตัวเองสามารถตายแทนได้” มาแล้ว

ล่าสุด อดีตศูนย์หน้าอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า และเอซี มิลาน ยอมรับว่า แม้แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่แข็งแกร่งเท่าปารีส แซงต์แชร์แมง แต่ในเมื่อโจเซ่ มูรินโญ่ ออกปากชวน มันจึงเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ส่วนการที่ทีมทุ่มเงินซื้อปอล ป๊อกบา ด้วยราคาที่เป็นสถิติโลก ตามด้วยเอริก ไบญี่ และเฮนริก มาคิตาร์ยาน รวมกันเกือบ 150 ล้านปอนด์ (6,600 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท)

แต่การที่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยได้แชมป์ลีก หรือรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเวลาติดต่อกันสม่ำเสมอ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ทีมต้องทำงานกันอย่างหนักต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image