จอมเตะ’มิ้นท์’เร่งรักษาเข่า-สานฝันล่าทองอลป.โตเกียว(คลิป)

ทีมเทควันโดเยาวชนไทยภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน หลังจากไปคว้า 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง จากศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก “2016 เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศแคนาดา โดยได้เหรียญทองโทนจาก “มิ้นท์” นภาพร จรณวัต จอมเตะสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของจอมเตะไทยส่งผลให้คะแนนรวมอยู่อันดับที่ 6 โลก เป็นรองเพียงแค่อันดับ 1 เกาหลีใต้, อันดับ 2 อิหร่าน, อันดับ 3 รัสเซีย, อันดับ 4 ตุรกี และอันดับ 5 ไต้หวัน ถือว่าผลงานดีกว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ได้มา 2 เหรียญเงิน จากนี้ไปจะให้นักกีฬาทุกคนกลับไปพักผ่อน และจะมีการประชุมเพื่อสรุปผลกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชว่า เด็กแต่ละคนมีการพัฒนาเป็นอย่างไร นักกีฬาคนไหนมีโอกาสขึ้นมาสู่รุ่นประชาชนทั่วไป

“มิ้นท์” นภาพร กล่าวว่า จากนี้ไปจะพยายามรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายให้ดีขึ้นเพื่อก้าวไปสู่ตัวแทนทีมชาติในประเภทประชาชน เป้าหมายอีก 4 ปีข้างหน้าอยากมีโอกาสเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ด้าน “โค้ชเช” กล่าวว่า จอมเตะชุดนี้หลายคนมีแววที่จะได้รับโอกาสไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซียปีหน้า แต่ต้องขอพิจารณาดูรายละเอียดแต่ละคนอีกครั้งหนึ่งถึงจะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการได้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image