คุณหญิงปัทมา อ้อนแฟนกีฬาร่วมเชียร์ขนไก่ไทยลุ้น 3 แชมป์ที่บาห์เรน

คุณหญิงปัทมา อ้อนแฟนกีฬาร่วมเชียร์ขนไก่ไทยลุ้น 3 แชมป์ที่บาห์เรน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขอชื่นชมผลงานของทีมนักกีฬาดาวรุ่งของไทยที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันแบดมินตันในศึก “อัลชาริฟกรุ๊ป บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2022” ที่ประเทศบาห์เรน

ซึ่งจะผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์ได้มากถึง 3 ประเภท โดยในประเภทหญิงเดี่ยว “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ และประเภทชายคู่ “เบน” นันทกานต์ ยอดไพสง และ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร จะพบกับนักกีฬาจากอินโดนีเซีย ส่วนประเภทคู่ผสม “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง กับ “เจน” เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ จะพบกับนักกีฬาจากอินเดีย

คุณหญิงปัทมากล่าวอีกว่า ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของนักกีฬาชุดนี้ หลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมาในศึก บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ 2022 “ปุ้น” ธนดล พันธ์พานิช กับ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน ทำผลงานคว้าแชมป์ประเภทชายคู่ ส่วนประเภทคู่ผสม “ไตเติ้ล” กับ “เจน” คว้ารองแชมป์มาครอง

“เป้าหมายสำคัญสำหรับทีมนักกีฬาชุดนี้ ต้องพยายามทำผลงานเก็บคะแนนสะสม เพื่อขยับอันดับโลกให้ดีมากที่สุด เพื่อที่จะได้มีโอกาสขยับอันดับขึ้นไปลงสนามแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไป ขอเชิญชวนให้แฟนกีฬาชาวไทยไปร่วมกันส่งแรงเชียร์ทีมนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งไทยที่จะมีโปรแกรมลงสนามในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เวลาประเทศไทยประมาณ 22.00 น.” คุณหญิงปัทมากล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image