ไทยเจ้าภาพคริกเกตเอเชีย-ตั้งเป้าติดท็อป3

นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายระวี เซกัล นายกสมาคมกีฬาคริกเกตแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันคริกเกตหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

นายระวีกล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้แข่งขันระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน-4 ธันวาคม ที่สนามกีฬาคริกเกตสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไปที) และสนามคริกเกตเทิดไท้ ลาดกระบัง (ทีซีจี) จะมี 6 ทีมชั้นนำของโลกเข้าร่วม คือ อินเดีย อันดับ 5 ของโลก, ปากีสถาน อันดับ 7 ของโลก, ศรีลังกา อันดับ 8 ของโลก, บังคลาเทศ อันดับ 9 ของโลก, ไทย อันดับ 12 ของโลก และเนปาล อันดับ 16 ของโลก โดยความพร้อมของทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคริกเกตกรุงเทพมหานคร โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์ลาดกระบัง หลังจาก เพิ่งไปคว้าแชมป์รอบคัดเลือก “เวิลด์ คัพ” โซนเอเชีย ที่ฮ่องกง ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนได้สิทธิไปแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย เดือน กุมภาพันธ์ ปีหน้า ที่ประเทศศรีลังกา รายการนี้จึงหวังสร้างประวัติศาสตร์ติด 1 ใน 3 เป็นครั้งแรกให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย นัดแรก วันที่ 27 พฤศจิกายน 10.00 น. พบอินเดีย ที่สนามเอไอที / นัดสอง 28 พฤศจิกายน 10.00 น. พบบังคลาเทศ ที่สนามเอไอที / นัดสาม 30 พฤศจิกายน 13.30 น. พบศรีลังกา ที่สนามเอไอที / นัดสี่ วันที่ 1 ธันวาคม 10.00 น. พบเนปาล ที่สนามเอไอที / นัดห้า 3 ธันวาคม 13.30 น. พบปากีสถาน ที่สนามทีซีจี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image