‘ฟานกัล’ไม่หวั่นแม้ผีพังอีก พร้อมเปลี่ยนแผนล่ายูโรป้าลีกซิวตั๋วชปล.

หลุยส์ ฟาน กัล (ภาพเอเอฟพี)

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีความกดดัน แม้ตัวเองซึ่งกำลังตกเป็นข่าวโดนโจเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาทำหน้าที่แทนในฤดูกาลหน้า เพิ่งจะพาทีม “ปีศาจแดง” แพ้ในเกมลีกเป็นครั้งที่ 7 ของซีซั่น หรือนัดที่ 2 ในรอบ 4 เกมล่าสุด หลังบุกแพ้ทีมในโซนหนีตกชั้นอย่างซันเดอร์แลนด์ 1-2 กับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด 26 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

โดยแมนฯ ยูไนเต็ด เสีย 2 ประตูให้ทีม “แมวดำ” ตั้งแต่ 3 นาทีแรกจากจังหวะการเปิดฟรีคิกกึ่งยิงกึ่งผ่านเสียบเสาสองเข้าไปของวาห์บี้ คาซรี่ และดาบิด เด เคอา นายทวารของทีมปัดลูกโหม่งลามิเน่ โคเน่ ในช่วง 8 นาทีสุดท้ายเข้าประตูตัวเอง ส่วนสกอร์เดียวทีมเยือนมาจากลูกยิงซ้ำที่เหนือชั้นของอ็องโตนี่ มาร์กซิยัล ในนาทีที่ 39

ส่งผลให้ทีมมี 41 คะแนนเหมือนเดิม และแม้ยังอยู่อันดับ 5 ต่อไป แต่มีโอกาสโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่อันดับ 4 ซึ่งเป็นโควต้าสุดท้ายของการได้สิทธิไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า หนีห่างเป็น 9 แต้ม ถ้าทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่มีโปรแกรมเปิดบ้านพบท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมลีกนัด 26 วันถัดมาสามารถคว้าชัยได้

แต่ “แอลวีจี” ในวัย 64 ปี ย้ำกับนักข่าวว่า นอกจากไม่มีความกดดันกับความพ่ายแพ้นัดล่าสุดแล้ว ยังต้องเตรียมตัววางแผนการเล่นในเกมยูโรป้าลีกรอบ 32 ทีมนัดแรก ที่ทีมปีศาจแดงเดินทางไปเยือนมิดต์ยิลลันด์ ประเทศเดนมาร์ก วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พร้อมยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก เพื่อได้สิทธิไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก น่าจะง่ายกว่าการทำอันดับเป็น 4 ทีมแรกของลีกในเวลานี้ไปแล้ว

Advertisement

รวมทั้งยังกล่าวถึงข่าวลือที่แมนฯ ยูไนเต็ด แอบตกลงทำสัญญากับมูรินโญ่เรียบร้อยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีโทรศัพท์จากมูรินโญ่ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยตนสมัยคุมบาร์เซโลน่า และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเรื่อยมาเพื่ออธิบายเรื่องนี้ และตัวเองก็คงไม่โทรศัพท์ไปถามอีกด้วย

ผลคู่อื่น

เชลซี ชนะ นิวคาสเซิล 5-1

Advertisement

เอฟเวอร์ตัน แพ้ เวสต์บรอมวิช 0-1

สวอนซี ซิตี้ แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1

คริสตัล พาเลซ แพ้ วัตฟอร์ด 1-2

นอริช ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม 2-2

บอร์นมัธ แพ้ สโต๊ก ซิตี้ 1-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image