จ้องจับ‘เอโต้’อดีตหอก‘บาร์ซ่า’เข้าคุก 10 ปีคดีหนีภาษี แต่เจ้าตัวยังทำทองไม่รู้ร้อน!

ซามูเอล เอโต้ (แฟ้มภาพ AFP)

“เอล ปาอิส” สื่อประเทศสเปน รายงานว่า ซามูเอล เอโต้ อดีตศูนย์หน้าบาร์เซโลน่า และทีมชาติแคเมอรูน วัย 35 ปี และกำลังอยู่ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งกับอันตัลยาสปอร์ ในศึกซุปเปอร์ลีก ตุรกี มีสิทธิต้องโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 10 ปีครึ่ง และโดนปรับเงินถึง 14 ล้านยูโร (532 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 38 บาท) หลังอัยการสเปน ตั้งข้อหาเอโต้หลีกเลี่ยงการเสียภาษี 3.5 ล้านยูโร (133 ล้านบาท) ระหว่างปี 2006-2009 หรือตรงกับช่วงที่อยู่กับ “บาร์ซ่า” ถึง 4 กระทง

แต่เจ้าตัวที่เคยเล่นให้บาร์เซโลน่า 201 นัดจากทุกรายการ และทำประตูได้ถึง 129 ลูก รวมทั้งคว้า 8 แชมป์รายการสำคัญให้ถิ่นคัมป์นู และ 2 ในนั้นเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลับปรากฏตัวพร้อมจอร์เจต ภรรยา ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในวันเดียวกันกับที่มีข่าวดังกล่าวออกมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ อีกหนึ่งนักเตะบาร์ซ่าที่เอโต้เคยร่วมงานด้วย ก็เพิ่งถูกศาลสเปนตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาเลี่ยงจ่ายภาษี มีโทษจำคุก 21 เดือน และเสียค่าปรับ แต่รอดจำคุกเพราะโทษครั้งแรกไม่ถึง 2 ปี หรือ 24 เดือน ซึ่งกฎหมายสเปนอนุญาตให้มีการลดหย่อนโทษได้

ขณะที่เนย์มาร์ ตัวเก่งบาร์ซ่าอีกรายในเวลานี้ กำลังพัวพันคดีย้ายจากซานโตส มาบาร์ซ่าแบบเลี่ยงภาษี

Advertisement

เช่นเดียวกับฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ผู้เล่นสารพัดประโยชน์บาร์ซ่า ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี และปรับเงินคดีเลี่ยงภาษี แต่รอดโทษจำคุกเหมือนเมสซี่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image