คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง : สิงห์สะดุด?

อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังขโมยซีนกุนซือทุกคนในพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะดูจากผลงานที่นำ เชลซี ขึ้นจ่าฝูง หรือบุคลิกในสนามที่โอเวอร์แอ็กชั่น ลุ้นลูกน้องแบบเอาเป็นเอาตายทุกนัด

เชลซีช่วงนี้ว่าเล่นสนุกแล้ว ลีลา ของคอนเต้กลับเมามันไม่แพ้กัน ใครดูถ่ายทอดทางทีวี คงเห็นอยู่ว่าเขา อิน สุดขีดขนาดไหน คอนเต้โหวกเหวกโวยวาย ตีอก ชกลม ยิ่งกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ หลายเท่า เรื่องนี้มีคนเตือนให้น้อยๆ หน่อย แต่เจ้าตัวบอกทำไม่ได้ เพราะอารมณ์มันขึ้น และความจริง กุนซืออิตาเลียนก็มักจะ เยอะ กันจนเป็นเรื่องธรรมดา

อีกอย่าง คือถึงคอนเต้จะ ล้น มาก คนก็คงไม่ถือ ตราบใดที่เชลซียังแรงจัดขนาดนี้

สิงห์น้ำเงิน ทะลุขึ้นจ่าฝูง ด้วยการชนะในลีก 6 นัดรวดแบบไม่เสียประตู ยิงกระจาย 17 ลูก ฟอร์มดีผิดหูผิดตา ตั้งแต่เปลี่ยนมาเล่น 3-4-3 ตามไอเดียของกุนซือคอนเต้

Advertisement

ระบบกองหลัง 3 ตัว มีวิงแบ๊กเหมาะกับเชลซี เพราะแบ๊กขวา-ซ้าย วิคเตอร์ โมเสส กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ดันขึ้นไปเติมเกมรุกเก่ง ตัวอื่นก็ขยันเล่น ขยันไล่บอล ต่างจากช่วงต้นๆ ที่เน้นบอลคอนโทรล เชื่องช้าไม่ทันกิน แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปยังกะคนละทีม ขนาดคนที่เคยติสต์แตก ติดขี้เกียจอย่าง เอเด็น อาซาร์ ยังปรับตัวใหม่ กลายเป็นมนุษย์เครื่องจักร วิ่งช่วยเพื่อนทั้งเกมรุก เกมรับ จำนวนประตูก็ไหลมาเทมา

ระบบ 3-4-3 ของเชลซี มีสิทธิเป็นเทรนด์ใหม่ แต่ก็น่าคิดว่าเจอ สเปอร์ส เสาร์นี้ จะยังได้ผลเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า

นักเตะสิงห์ฟิตมาก ขยันมาก แต่ตัว ไก่เดือยทอง ทีมเยือน ก็ฟิต และขยันพอกัน แถมแบ๊ก 2 ตัว ไคล์ วอล์กเกอร์ กับ แดนนี่ โรส ได้ชื่อว่าเป็นแบ๊กที่เติมเกมรุกดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ถ้าแบ๊กสเปอร์สดันขึ้นบุก จะกดดันวิงแบ๊กเชลซีให้ถอยไปรับมากกว่าทุกนัดที่ผ่านมา

Advertisement

จุดเด่น จุดแข็ง ที่เคยเป็น อาจจะใช้ได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องคอยระวังเกมริมเส้นของคู่แข่ง

สเปอร์ส ที่เพิ่งตกรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก จึงต้องหันมาเน้นงานประจำให้ดีขึ้น น่าจะฟัดกับเจ้าบ้านอย่างสูสีสมเป็น ลอนดอน ดาร์บี้ ที่กว่าจะได้แต้มก็อ่วมไปตามๆ กัน

เชลซีผ่านช่วงเข้าเบรกชนะรวดมาแล้ว ตอนนี้จะโดนทดสอบด้วยสองด่านอันตราย ถัดจากเจอสเปอร์สต้องบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ถ้าสิงห์เก็บได้ซัก 4 แต้ม ก็จะถือว่าเยี่ยมมาก

แต่ถ้าได้ไม่ถึง ก็ไม่แปลกอีกเหมือนกัน!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image