‘รูนี่ย์’ หนุนเหยื่อกล้าเปิดใจกรณีโดนล่วงละเมิดทางเพศฉาววงการลูกหนังผู้ดี

ข่าวอื้อฉาวเรื่องคดีล่วงละเมิดทางเพศแข้งเยาวชนในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีนับวันยิ่งขยายวงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออดีตเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดออกมาเปิดเผยตัวตนมากขึ้น ล่าสุด คือ เจสัน ดันฟอร์ด อดีตเด็กฝึกของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยส่วนใหญ่เหยื่อจะพุ่งเป้าไปที่แบร์รี่ เบนเนลล์ อดีตโค้ชทีมเยาวชนของแมนฯซิตี้, สโต๊ก ซิตี้, ครูว์ อเล็กซานดร้า และอีกหลายทีมทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ เบนเนลล์โดนลงโทษจำคุก 4 ปี กรณีข่มขืนเด็กชายชาวอังกฤษระหว่างนำทีมทัวร์แข่งขันที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในปี 1994 ต่อมาโดนลงโทษอีก 9 ปี ข้อหาล่วงละเมิดเด็กชาย 6 คนในอังกฤษ เมื่อปี 1998 และล่าสุดปีที่แล้ว โดนลงโทษจำคุกข้อหาล่วงละเมิดเด็กชายคนหนึ่งระหว่างเปิดแคมป์สอนฟุตบอลที่มัคเคิลสฟิลด์ เมื่อปี 1980

ด้านเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมเหยื่อที่กล้าออกมาเปิดเผยตัว และสนับสนุนให้คนที่เคยโดนล่วงละเมิดอย่าเก็บความทุกข์ทรมานเอาไว้เพียงลำพัง แต่ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำและรับการช่วยเหลืออย่างถูกต้อง โดยล่าสุด ศูนย์พิทักษ์เด็กได้เปิดสายฮอตไลน์เพื่อให้ความช่วยเหลือเยาวชนซึ่งโดนละเมิดทางเพศในกีฬาฟุตบอลแล้ว โดยส่วนตัวรู้สึกเจ็บปวดและเสียใจมากที่เพื่อนนักฟุตบอลด้วยกันต้องเจอเรื่องเลวร้ายอย่างนี้เพราะแค่อยากจะเล่นกีฬาที่ตัวเองรัก

ปัจจุบัน มีอดีตนักฟุตบอลเยาวชนออกมาเปิดเผยเรื่องโดนละเมิดแล้ว 7 ราย ส่วนใหญ่เคยเป็นเด็กฝึกของเรือใบสีฟ้า และบางคนเคยติดทีมชาติอังกฤษ เช่น พอล สจ๊วร์ต อดีตกองหน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเคยติดทีมชาติ 3 นัด เผยว่า เคยโดนชายไม่ทราบชื่อล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งและถูกขู่ไม่ให้เปิดเผยเรื่องนี้กับใคร ไม่เช่นนั้นตัวเขาเองและครอบครัวจะถูกฆ่า

Advertisement

ขณะที่อดีตนักเตะนิวคาสเซิลรายหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่า เคยโดนจอร์จ ออร์มอนด์ อดีตโค้ชทีมเยาวชนของสาลิกาดง ละเมิดหลายครั้ง โดยปัจจุบัน ออร์มอนด์โดนโทษจำคุก 6 ปี จากความผิดฐานละเมิดเด็กชายหลายรายในช่วง 24 ปีที่ทำงานกับสโมสร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image