ฟีเวอร์! เจ้าคุณธงชัย ปลุกเสกพระชัยเมืองนครราชสีมา รุ่น “แพ้ไม่เป็น” ส.กีฬาโคราช จัดประมูล เสี่ยโรงแรมดัง ยกป้ายสู้เดือด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่โรงแรมปัญจดารา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายพาณิชย์  สินสุข ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา และผู้แทนสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมจัดงานประมูลหมายเลขมงคล พระชัยเมือง “ รุ่นแพ้ไม่เป็น ” เฉลิมฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี (ย่าโม) ครบรอบ 190 ปี เพื่อหารายได้สมทบทุนการดำเนินการของสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ในการจัดกิจกรรมกีฬา ทั้งการพัฒนาและส่งเสริมกีฬา รวมทั้งใช้ในสาธารณประโยชน์อื่นๆ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ผู้แทนภาคเอกชนและผู้สนใจกว่า 50 คน ร่วมยกป้ายประมูล ฯ เพื่อต้องการเป็นผู้ครอบครองพระชัยเมืองนครราชสีมา ซึ่งได้อัญเชิญพระชัยเมืององค์จริงจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ขึ้นประดิษฐานเป็นพระพุทธรูปองค์ประธาน ในพิธีเททองนำฤกษ์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 59 ที่ลานย่าโม โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตร เป็นประธานจุดเทียนชัยพิธีพุทธาภิเษก พร้อมพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคอีสาน รวม 9 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกนานกว่า 2 ชั่วโมง

ในการประมูลเลขมงคลสวยชุดทองคำ พระชัยเมืองนครราชสีมา ซึ่งได้จัดลำดับเลขสวย 17 ชุด โดยมีราคาเริ่มต้น 8 หมื่นบาท บรรยากาศคึกคักในการยกป้ายประมูลเลขสวยลำดับ 1 ซึ่งมีนายชัชวาลย์  วงจร ประธานกรรมการบริหารโรงแรมวีวันโคราช นครราชสีมา กับนายบอย  เจ้าของแผงพระเครื่องชื่อดังเมืองโคราช ได้ยกป้ายเสนอราคานานกว่า 5 นาที ซึ่งนายชัชวาลย์ ฯ ได้ครอบครองในราคา 1.5 แสนบาท จากนั้นได้เปิดเผยว่า ตนได้สืบค้นหาประวัติของพระชัยเมืองนครราชสีมา ได้จัดสร้างขึ้นมาในสมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อความมีชัยชนะเหนือศัตรูในศึกสงครามและเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัด ประกอบกับในพิธีพุทธาภิเษก ได้มีเจ้าคุณธงชัย พร้อมพระเกจิอาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก จึงถือเป็นพระเครื่องที่มีคุณค่าทางจิตใจสูงมาก รวมทั้งรายได้จากการประมูลได้นำไปใช้ในกิจกรรมกีฬาและที่สำคัญเป็นการประมูลเลขสวยมงคลลำดับ 1 จึงยกป้ายสู้ราคา เพื่อนำมาประดิษฐานในโรงแรมของตน

สู้เดือดประมูลป้ายเจ้าคุณธงชัย

สู้เดือด03

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image