‘แซนดี้’ รับผิดหวัง จบที่ 18 สนามสุดท้าย GP3 วางแผนซิ่งปีหน้าต่อ

ABU DHABI (UEA), 25-27 November 2015 - GP at Yas Marina Circuit. Sandy Stuvik #08 Trident. Action. © 2016 Sebastiaan Rozendaal / Dutch Photo Agency

การแข่งขัน GP3 Series ฤดูกาล 2016 สนามที่ 9 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่สนามยาสมาริน่าเซอร์กิต ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นซัพพอร์ตเรสของฟอร์มูล่าวัน เวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

แซนดี้ และทีมไทรเดนท์พยายามอย่างมากที่ปรับเซ็ทอัพรถให้ลงตัวที่สุด แซนดี้ ควอลิฟายได้อันดับ 17 ด้วยเวลาห่างจากโพลโพซิชั่นเพียง 1.2 วินาที ถือว่าเป็นการเริ่มต้นสุดสัปดาห์ด้วยความยากเลยทีเดียว

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน แซนดี้ ออกสตาร์ทเรซแรก ด้วยยางใหม่ จากการตัดสินใจร่วมกันกับทีมที่จะไม่ใช้ยางใหม่ในการควอลิฟาย แต่เก็บมาใช้ช่วงการแข่งหวังจะได้ประโยชน์มากกว่า และคิดว่าการเบิร์นของยางไม่น่าจะเป็นประเด็นมากนัก แซนดี้ เบิร์นยางเต็มที่ตั้งแต่เริ่มแข่ง ส่งผลให้เขามีปัญหากับยางในตอนท้าย จบการแข่งขันอันดับ 15 สำหรับเรซแรก

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน ในเรซที่ 2 แซนดี้ เริ่มต้นจากการออกสตาร์ทอันดับ 15 จากบทเรียนที่ได้เรียนรู้จากเรซแรก ก็ได้เตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ ทว่ารถของ แซนดี้ เกิดการปะทะกันเล็กน้อยกับรถอีกคันหนึ่งระหว่างแข่ง ซึ่งก็ก่อให้เกิดความเสียหายกับรถ ทำให้ตำแหน่งหล่นลงมาหลายอันดับ และปิดท้ายอันดับ 18

Advertisement

แซนดี้ กล่าวว่า “มันไม่ใช่การปิดท้ายที่ผมอยากจะให้เป็น เพราะเราก็รู้ว่าเราทำเวลาได้ดีกว่าที่เห็น ในขณะนี้ผมก็กำลังวางแผนการแข่งขันสำหรับฤดูกาลหน้า ปี 2017 แน่นอนว่า เราต้องสู้เพื่อที่จะกลับขึ้นไปยังโพเดี้ยมให้ได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image