บูกิต จาลิล สังเวียนอาถรรพ์ของทัพช้างศึก กับการรอวันทำลาย

บูกิต จาลิล สังเวียนอาถรรพ์ของทัพช้างศึก กับการรอวันทำลาย

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวที่จะพบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บุกเยือนสนามบูกิต จาลิล  ในวันที่ 7 มกราคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT30, TSports7 และเพจกองสลากพลัส

สำหรับศึกต่อไปของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีความสำคัญมากกับการการบุกเยือน “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ภายในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามที่ทีมชาติไทยไม่สามารถบุกมาเก็บชัยชนะได้หลายปี

สนามแห่งนี้ถือเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดในโลกอันดับที่ 8 สามารถจุแฟนบอลได้ทั้งหมด 87,411 คน อย่างไรก็ตาม เกมนี้จะมีแฟนบอลสามารถเข้าชมได้เพียง 59,000 คนเท่านั้น เนื่องจากสนามมีการติดตั้งเวทีคอนเสิร์ต

Advertisement

โดยสนามบูกิต จาลิล แห่งนี้ ก่อสร้างเสร็จเมื่อปี 1998 โดยปัจจุบัน มีอายุ 24 ปี และเคยเป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันรายการสำคัญมากมายทั้งในระดับโลก และในเอเชีย

สำหรับสนามแห่งนี้ยังคงใช้หญ้าใบใหญ่ ที่มีแผนเปลี่ยนหญ้าเป็นหญ้าแบบสนามฟุตบอลสากลในเร็ววันนี้ และนี่คือสังเวียนต่อไปของทีมชาติไทย ซึ่งต้องติดตามส่งกำลังใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกทำลายอาถรรพ์ที่สนามบูกิต จาลิล แห่งนี้ลงให้ได้…

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image