จอมทุ่ม’คุณาธิป’โดนแกล้งอีก – สตง.ลุยสอบสมาคมยูโดแล้ว

ตามที่ “พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น นักกีฬายูโดทีมชาติชุดโอลิมปิกเกมส์ ออกมาร้องเรียนว่าสมาคมไม่ให้ความสำคัญจนลุกลามร้องเรียน และแจ้งความเรื่องที่สมาคมยูโดฯเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงไม่โปร่งใส รวมถึงการจัดซื้ออุปกรณ์แข่งขัน ล่าสุดสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เรียกสอบประเด็นปัญหาดังกล่าวแล้ว

ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนของคุณาธิป เดินทางเข้าให้ข้อมูลเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดเผยว่า ได้นำข้อมูลต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว เนื่องจากมีประเด็นปัญหามากมายที่ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา ซึ่งจากนี้จะร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

นอกจากนี้ตนเพิ่งได้รับแจ้งจากคุณาธิปว่าไม่มีชื่อรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นดิเรกคุณาภรณ์ในฐานะที่ได้เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 โดยสมาคมยูโดฯไม่ทักท้วงรายชื่อจาก กกท. ซึ่งส่งชื่อสิทธิพงษ์ เนียมกุญชร ซึ่งได้เหรียญเงินมาเข้ารับเครื่องราชฯแทน แต่ระบุว่าจะเสนอชื่อให้รับในปีหน้าแทน

“ผมไม่อยากให้เรื่องเงียบไป เพราะนักกีฬาควรได้รับความยุติธรรมในทุกๆ เรื่อง อยากให้ผู้ว่าการ กกท. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาช่วยแก้ปัญหานี้ด้วย” ผศ.ชาญชัยกล่าว

Advertisement

ขณะเดียวกัน คุณาธิปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Pete Kunathip เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “ผมเป็นนักกีฬาทีมชาติเหรียญทองซีเกมส์ และได้ไปโอลิมปิก แต่สมาคมไม่แจ้งให้ผมไปรับเครื่องราชฯ ทั้งที่ผมทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ แต่ท่านนายกสมาคมหัสบดินทร์ โรจนะชีวะ และสมาคมไม่แม้แต่จะแจ้งให้ผมไปรับสิ่งที่เป็นเกียรติยศของนักกีฬาทีมชาติ ขอบคุณที่ทำให้ผมรู้ว่า ท่านเป็นผู้ใหญ่จริงๆ ผมรักกีฬายูโด”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image