แฉ‘ผู้ใหญ่’แมนฯยูเริ่มเอือมระอา‘มู’แล้ว

โจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ เผยข่าววงในจากทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า บุคคลสำคัญในสโมสรหลายคน ไม่พอใจพฤติกรรมของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ที่เริ่มสร้างปัญหาให้ทีมบ่อยครั้ง หลังล่าสุด ถูกผู้ตัดสินในสนามไล่ไปชมเกมบนอัฒจันทร์ ระหว่างเกมลีกนัดที่ 13 ที่แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด ทำได้แค่เสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่วัยใกล้ครบ 54 ปี ที่โดนเชลซี อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ไล่ออกจากสโมสรเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตกลางฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากคุมทีมมีผลงานตกต่ำ ต้องหนีการตกชั้น โดยมีสาเหตุเริ่มจากการมีปัญหาขัดแย้งกับสต๊าฟโค้ชในทีม และนักเตะซุปเปอร์สตาร์อย่างเอเด็น อาซาร์ กับเชสก์ ฟาเบรกาส นั้น

หลังย้ายมารับตำแหน่งนายใหญ่ปีศาจแดงฤดูกาลนี้ ได้สั่งให้บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางชื่อดังที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติเยอรมนี ออกจากทีมชุดใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด และตำหนิลูกทีมตัวเองต่อหน้าสื่อมวลชน โดยเฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นกับลุก ชอว์ แบ๊กซ้าย ที่มูรินโญ่เชื่อว่าทำให้ทีมบุกแพ้วัตฟอร์ด 1-3 ในเกมลีกกลางเดือนกันยายน

ตามด้วยการมีปัญหากับผู้ตัดสินถึง 3 ครั้งภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ตั้งแต่ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการวิจารณ์แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินก่อนเกมลีกศึก “แดงเดือด” ที่แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเสมอลิเวอร์พูล 0-0 และถูก “เอฟเอ” ลงโทษแบนห้ามคุมทีม 1 นัด และปรับเงิน 58,000 ปอนด์ (2.5 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) หลังต่อว่ามาร์ก แคล็ตเตนเบิร์ก ผู้ตัดสินในเกมลีกที่ทีมเปิดบ้านเสมอเบิร์นลีย์ 0-0 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม จนถูกไล่จากการคุมทีมข้างสนาม

Advertisement

เช่นเดียวกับล่าสุด ที่ระเบิดอารมณ์เตะขวดน้ำ เพราะไม่พอใจโจนาธาน มอสส์ ผู้ตัดสินในครึ่งแรกเกมลีกที่รับการมาเยือนของเวสต์แฮม

ส่งผลให้มีรายงานว่า บุคคลระดับสูงสโมสรเริ่มผิดหวังกับพฤติกรรมมูรินโญ่มากขึ้นแล้ว นอกจากนี้ ยังไม่พอใจกับผลงานเกมลีก 13 นัดแรกของทีมที่มีสถิติชนะ 5 เสมอ 5 แพ้ 3 ยิงได้ 18 ประตู เสีย 15 ประตู มี 20 คะแนน และอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นสถิติย่ำแย่สุดนับจากฤดูกาล 1989-90 หรือ 27 ปีก่อน ที่ทีมมีสถิติชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 5 ยิงได้ 20 ประตู เสีย 19 ประตู มี 18 คะแนน และอยู่อันดับ 9 อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image