‘กรมพลศึกษา’เปิดตัวหนังสือ ‘Photo Book พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชกับนันทนาการ’

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานงานเปิดตัวหนังสือ ” Photo Book พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชกับนันทนาการ” ที่สยาม ดิสคัฟเวอรี่

นายนเรกล่าวว่า กรมพลศึกษาจัดทำหนังสือดังกล่าวขึ้นมาเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริม และพัฒนากิจกรรมนันทนาการในเด็กและเยาวชนของกรมพลศึกษา โดยมีเป้าประสงค์ในการส่งเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถดำเนินการจัดกิจกรรมนันทนาการสำหรับเด็กและเยาวชนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมหล่อหลอมหรือการสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพต่อการพัฒนาบ้านเมืองและสร้างสรรค์สังคม นับได้ว่าเป็นกระบวนการที่มีความสำคัญที่สุด โดยเป็นการประมวลนันทนาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เขียนและเรียบเรียงโดยนายประสพโชค  อ่อนกอ อดีตผู้ช่วยราชเลขาธิการ โดยเรียบเรียงเป็นหัวข้อต่างๆ อาทิ กีฬา, ดนตรี, เพลงพระราชนิพนธ์, การถ่ายภาพ, การวาดภาพสีน้ำมัน, งานช่าง และงานปฏิมากรรม เป็นต้น

นายนเรกล่าวต่อว่า การจัดทำหนังสือดังกล่าวยังเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชก่อนจะนำเผยแพร่ให้สถานศึกษา ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับองค์ความรู้ ตลอดจนแรงบันดาลใจจากพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านนันทนาการของพระองค์ เพื่อที่อาจารย์และบุคลากรในสถานศึกษา จะได้ทราบถึงกิจกรรมนันทนาการรูปแบบต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในการจัดกิจกรรมหลังเวลาเรียนให้กับเด็กและเยาวชน ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ของรัฐบาล รวมไปถึงผู้ปกครองที่จะได้นำรูปแบบกิจกรรมนันทนาการดังกล่าวไปเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมนันทนาการในช่วงเวลาว่างให้กับบุตรหลาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image