‘ซิโก้’เตรียม4แผนบุกเช็คบิล’พม่า’ พอใจเก็บตัวตามเป้า-แย้มมี11ตัวจริงแล้ว

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ด้วยการบุกไปเยือน พม่า ที่ธุวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ในวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะกลับมาเล่นนัดที่ 2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 ธันวาคม เวลา 19.00 น. ทั้ง 2 นัด ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายในช่วงเช้า ที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา โดยแบ่งออกเป็น 2 ทีม และลงอุ่นเครื่องกัน โดยปิดไม่ให้สื่อเก็บภาพแม้แต่นาทีเดียว ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเดินทางกลับเข้ามาพักที่โรงแรมดิ เอ็มเมอรัลด์ เพื่อเตรียมเดินทางในวันที่ 1 ธันวาคม

ซิโก้ เปิดเผยว่า สำหรับการเก็บตัวที่ผ่านมาก็ถือว่าสามารถทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ โดยเฉพาะการเสริมเรื่องความแข็งแกร่งให้กับนักเตะ ซึ่งทุกคนดูมีสมาธิ และพร้อมที่จะลงแข่งขันกับพม่าแล้ว

“การไปบุกเยือนพม่านั้นไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เพราะว่านักเตะของพม่านั้นมีความสามารถทั้งกองหน้า กองกลาง หรือกองหลัง แน่นอนว่าหากพม่าไม่ดีจริง คงจะไม่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้” ซิโก้กล่าว

Advertisement

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า เรื่องของตัวผู้เล่นอาจจะยังมีบางรายที่บาดเจ็บอยู่ แต่ไม่น่ามีปัญหา อย่าง “บาส” ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่บาดเจ็บบริเวณไหล่นั้นก็ยังต้องเช็คอาการอยู่ แต่อย่างไรก็จะนำติดทีมไปด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องระบบการเล่นนั้น ตอนนี้ก็มี 11 ตัวจริงที่คิดไว้ในใจแล้ว พร้อมกับศึกษาระบบการเล่นของพม่ามาอย่างเต็มที่ และได้เตรียมแผนการเล่นไว้ถึง 4 แบบ เพื่อจะเจอกับพม่า แต่ยังไม่บอกว่าจะใช้แผนใด

ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศพม่า เพื่อลงแข่งขันในวันที่ 1 ธันวาคม จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี301 ในเวลา 13.15 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image