อาร์เซน่อลทึ่งฝีมือ! เล็งทาบกุนซือ ‘ไลป์ซิก’ ถ้า ‘เวนเกอร์’ ไม่ต่อสัญญา

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า อาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล กุนซือไลป์ซิก จากเวทีบุนเดสลีก้า เยอรมนี เป็นหนึ่งในรายชื่อตัวเต็งคุมทีม “ไอ้ปืนใหญ่” แทนอาร์แซน เวนเกอร์ ที่จะหมดสัญญาจบฤดูกาลนี้ หลังฮาเซลฮุตเติลสร้างความฮือฮาคุมไลป์ซิกนำจ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองเบียร์ในเวลานี้

แม้ฮาเซลฮุตเติลวัย 49 ปี จะไม่เคยเป็นนักเตะอาชีพที่โด่งดัง หลังเล่นให้ทีมใหญ่อย่างโคโลญจน์ไม่กี่สิบนัด และเป็นแค่นักเตะทีมสำรองบาเยิร์น มิวนิก ก่อนแขวนสตั๊ดปี 2004 แต่อดีตศูนย์หน้าที่เคยเล่นให้ทีมชาติออสเตรีย บ้านเกิด 8 นัดรายนี้ กลับประสบความสำเร็จงานโค้ช โดยเฉพาะการพาอิงโกลสตัดต์ ขึ้นจากทีมท้ายตารางศึกลีก้า 2 เยอรมนี ฤดูกาล 2013-14 เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีก้าครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ฤดูกาลถัดมา

ล่าสุด คุมไลป์ซิกหนึ่งในทีมน้องใหม่ลีกสูงสุดฤดูกาลนี้ สร้างสถิติเป็นทีมน้องใหม่ที่ออกสตาร์ตเกมลีกไม่แพ้ใครสูงสุด 12 นัด ทำลายสถิติเดิมที่ดุ๊ยส์บวร์กเคยทำไว้ 10 นัดฤดูกาล 1993-94 ด้วยการชนะ 4 เสมอ 6 นอกจากนี้ ไลป์ซิกที่ชนะ 9 เสมอ 3 ยังนำเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้า ด้วยการมี 30 แต้ม เหนือ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่าสูงสุด 26 สมัย 3 แต้ม

ส่งผลให้มีข่าวลือว่า หากเวนเกอร์ที่คุมอาร์เซน่อลมาตั้งแต่ปี 1996 ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาที่เหลืออยู่แค่จบฤดูกาลนี้ อีวาน กาซิดิส ประธานบริหาร (ซีอีโอ) อาร์เซน่อล ต้องมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเอ๊ดดี้ ฮาว โค้ชหนุ่มบอร์นมัธ ที่เพิ่งฉลองวันเกิด 38 ปีเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน และล่าสุดเป็นฮาเซลฮุตเซิล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image