‘อมาโต้’ ลั่นไม่กลัว ‘ขอนแก่น’ พร้อมพาทีมบุกเก็บ 3 แต้มถึงถิ่น

‘อมาโต้’ ลั่นไม่กลัว ‘ขอนแก่น’ พร้อมพาทีมบุกเก็บ 3 แต้มถึงถิ่น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 29 มกราคม เวลา 18.00 น.

สำหรับ ค้างคาวไฟ ออกสตาร์ทเลกสองด้วยการเปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วน จงอางผยอง ปลดล็อคเกมเยือนหลังบุกไปชนะ ราชบุรี เอฟซี

ก่อนการแข่งขัน เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “ในเกมนัดนี้เราหวังที่จะคว้า3 แต้มกลับถิ่นสุโขทัย และมั่นใจว่าทีมค้างคาวไฟจะทำได้สำเร็จ ส่วนเกมแข่งขันนัดเปิดฉากเลกสองที่พ่ายให้กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้นไม่ทำให้ทัพนักเตะเสียความมั่นใจ เนื่องจากตลอดเกมการแข่งขันระหว่างสุโขทัย เอฟซี กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ทีมเรามีรูปเกมที่เล่นได้ดี แม้สกอร์จะขาดแต่รูปเกมไม่ได้เป็นแบบนั้น”

“สำหรับการปรับตัวของนักเตะใหม่นั้นไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรค เพราะในการคัดเลือกนักเตะเข้าเสริมทีมในเลกสอง จำนวน 4 คน นั้นไม่ใช่การเปลี่ยนใหญ่อีกทั้งได้คัดเลือกผู้เล่นที่ตอบโจทย์ทีมและมีทัศนคติที่สามารถเข้ากันได้ ดังนั้นการปรับจูนระหว่างนักเตะเก่าและนักเตะใหม่ไม่มีความแตกต่างกันมาก”

Advertisement

“ทีมขอนแก่นยูไนเต็ดที่ผลงานนัดที่ผ่านมาเก็บ3แต้มได้ ไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ต้องหวั่นไหว เพราะทีมไม่มีอะไรที่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบกัน แต่สุโขทัยเอฟซีจะเน้นการเล่นที่ไม่ประมาท เพื่อบรรลุเป้าหมายเอา3แต้มมาฝากแฟนบอล และเป็นคะแนนสะสมให้ได้ 30 แต้มก่อนถึง 5 นัดสุดท้าย เพื่อให้ทีมไม่ต้องเจอภาวะไฟลนก้น หนีตกชั้น”

“ในเกมที่เปิดบ้านเจอกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้น เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะแฟนบอลมาเต็มสนาม และส่งเสียงเชียร์ที่เป็นพลังให้ผู้เล่นของทีมผลักดันการเล่นออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด แต่ต้องขอโทษที่ไม่สามารถเก็บแต้มในบ้านได้ อย่างไรก็ดีในเกมที่ต้องไปเยือนขอนแก่นนั้น อยากให้แฟนบอลตามไปสนับสนุนและส่งเสียงเชียร์ทัพค้างคาวไฟด้วย”

โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 17
วันเสาร์ 28 มกราคม 2023
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
18.30 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.30 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

Advertisement

วันอาทิตย์ 29 มกราคม 2023
18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
18.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ ราชบุรี เอฟซี สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สนามกีฬา บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image