‘ช้างศึก’ยกทัพบุก’พม่า’ตัดเชือกศึกอาเซียน ‘ซิโก้’ยันไม่ประมาท-‘กัปตันมุ้ย’ยังไม่มองถึงดาวซัลโว

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 301 ไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบ พม่า ที่ธุวันน่า สเตเดียม วันที่่ 4 ธันวาคม ตามเวลาไทย 18.30 น. ก่อนที่นัดสองจะกลับมาแข่งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แผนการฝึกซ้อมของทีมไทยเมื่อเดินทางถึงพม่าจะยืดเส้นยืดสายเบาๆ บริเวณที่พักโรงแรมโรสการ์เด้น ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะไปซ้อมที่อองซาน สเตเดียม จากนั้นวันที่ 3 ธันวาคมจะซ้อมที่สนามแข่งขันจริง โดยการพบพม่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน เพราะคู่แข่งแข็งแกร่ง นักเตะอายุน้อย และวิ่งไม่มีหมด รวมทั้งการเล่นต่อหน้าแฟนบอล ทำให้มีแรงฮึดมากขึ้น

“ทีมชาติไทยจะใช้ประสบการณ์เข้าสู้ ซึ่งนักเตะก็ฟิตสมบูรณ์เช่นกัน โดยได้ศึกษาการเล่นคู่แข่งมาแล้วอย่างดี พร้อมจะลงสนามแข่งขันด้วยเต็มที่ พม่าแข็งแกร่ง แต่มีจุดอ่อนคือเรื่องประสบการณ์ การคอนโทรลบอล ฉะนั้นนักเตะไทยต้องเล่นรัดกุม เล่นตามแผนการ เชื่อว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี และหากชนะนัดแรกจะเล่นสบายขึ้นในนัดสองในบ้าน” กุนซือไทยกล่าว

“กัปตันมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งยิงไปแล้ว 3 ลูก และเคยซัดแฮตทริกใส่พม่าในการพบกันรายการนี้เมื่อปี 2012 กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เคยได้แชมป์อาเซียน จึงอยากทำให้สำเร็จ นักเตะทุกคนมุ่งมั่นคว้าแชมป์ให้ได้ โดยตัวเองยังไม่คิดถึงการชิงตำแหน่งดาวซัลโว แต่ขอให้ทีมชนะเป็นเป้าหมายแรก นัดแรกอย่างน้อยต้องเสมอหรือหากชนะจะทำให้งานง่ายขึ้น

Advertisement

“ตอนนี้เราพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ เราต้องการชนะทุกเกมนั่นคือเป้าหมายของเรา แต่เราจะไม่ประมาท เพราะพม่าเองมีความแข็งแกร่งในบ้าน อันตรายพอสมควร ที่สำคัญตัวผู้เล่นเขาค่อนข้างฟิต วิ่งสู้ฟัดด้วย ฉะนั้นถือว่าเป็นเกมที่หนัก แต่เราก็มองว่าเรามีประสบการณ์มากกว่า เราจะค่อยๆเดินเกม ถ้าเราชนะมาได้ก่อนเกมในบ้านเราก็จะผ่อนคลายมากขึ้น”

“พม่าเล่นต่อหน้าแฟนบอลมีแรงฮึดอยู่แล้ว วิ่งไม่มีหมด 90 นาที แต่เขาก็ยังมีจุดอ่อนเรื่องประสบการณ์อาจน้อยกว่าเรา และการคอนโทรลบอลอาจไม่ดีมากนัก ก็คิดว่าถ้าเรารัดกุม เล่นตามแท็ควิธีการณ์ก็น่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ถามว่าเปิดเกมรุกเลยไหม มันก็ต้องมีทั้งรุกและรับ แต่ในอาเซียนเราคงไม่ไปรับ ส่วนไปถึงวันนี้ก็คงเย็นๆแล้ว คงให้เด็กๆยืดภายในที่พัก” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

Advertisement

1

2

3

4

7

8

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image