ส.ว่ายน้ำรื้อระบบการคัดเลือกตัวนักกีฬา ยึดแบบมาตรฐานโอลิมปิก

ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ให้นโยบายการทำงานคณะกรรมการบริหารด้วยการกำชับให้ทุกฝ่ายลุยทำงานอย่างเต็มที่นั้น คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จัดประชุมเป็นครั้งแรก โดยมี พล.ต.ธนนท์ แสงนาค ประธานฝ่ายเทคนิคเป็นประธาน ร่วมกับ นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ข้อสรุปจากการประชุมดังนี้

ที่ประชุมอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง สำหรับการคัดเลือกตัว และเตรียมทีมว่ายน้ำชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งตั้งเป้าหมายว่า ต้องไม่น้อยกว่าผลงานจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยจะสรุปหลักเกณฑ์ และระเบียบการต่างๆ ภายในเดือนธันวาคม 2559 เพื่อแจ้งให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสโมสรสมาชิกที่เกี่ยวข้องทราบและปฏิบัติต่อไป

นายธนาวิชญ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมฝ่ายเทคนิคยังมีการหารือแนวทางเบื้องต้น เพื่อปรับปรุงโครงสร้างกีฬาว่ายน้ำและทุกกีฬาที่สมาคมรับผิดชอบให้เป็นระบบแบบแผน ตามมาตรฐานสากลต่อไป เช่น การปรับระบบคัดเลือกตัวนักกีฬา ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬาแห่งชาติ ให้เป็นไปตามระบบการคัดเลือกตัวว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิกเกมส์, การเตรียมข้อมูลและความเป็นไปได้ เพื่อขออนุมัติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เพิ่มการแข่งขันมินิ-โปโล และว่ายน้ำมาราธอน (โอเพ่น วอเตอร์) ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image