‘มู’ชม‘มาคิตาร์ยาน’เริ่มคืนฟอร์มเก่ง หลังจ่าย 2 พา‘แมนฯยู’ถล่มชัย 8 ทีมลีกคัพ

เฮนริก มาคิตาร์ยาน (ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอล “ลีกคัพ อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 รอบ 8 ทีม 2 คู่สุดท้ายเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ปรากฏว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีโจเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมข้างสนาม เนื่องจากยอมรับโทษแบน 1 นัดจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กรณีเตะขวดน้ำในเกมพรีเมียร์ลีก ที่เปิดบ้านเสมอ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ยังได้เล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ดของตัวเอง พร้อมแก้ตัวชนะเวสต์แฮมทีมเดิมขาดลอย 4-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบฮัลล์ ซิตี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่แพ้ 4 เกมติดจากทุกรายการ แต่ไม่มีปอล ป๊อกบา นักเตะค่าตัวแพงสุดโลกที่ติดโทษแบน ได้ 4 ประตูจากซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตั้งแต่ 2 นาทีแรก ตามด้วยอ็องโตนี่ มาร์กซิยัล นาที 48, 62 และอิบราฮิโมวิชอีกครั้งในช่วงทดเจ็บ ส่วนเวสต์แฮมได้จากแอชลีย์ เฟล็ตเชอร์ นาที 35

นอกจากนี้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ถูกมูรินโญ่ตัดออกจากทีมชุดใหญ่ช่วงต้นฤดูกาล และมีชื่อเป็นตัวสำรองนัดที่ 2 ติดต่อกัน ลงเล่นให้ปีศาจแดงครั้งแรกฤดูกาลนี้ ด้วยการลงไปแทนมาร์กซิยัลช่วง 4 นาทีสุดท้าย และสัมผัสบอล 6 ครั้ง เป็นการโหม่ง 1 ครั้ง ส่วนครั้งสุดท้ายจ่ายให้อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ส่งต่อให้อิบราฮิโมวิชยิงปิดท้าย

เช่นเดียวกับเฮนริก มาคิตาร์ยาน แนวรุกที่ทีมซื้อมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ถึง 26 ล้านปอนด์ (1,170 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) แต่ไม่มีตำแหน่งตัวจริง และได้โอกาสออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก ก่อนคว้ารางวัล “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” จากการจ่าย 2 ประตู ได้รับคำชมจากมูรินโญ่หลังเกมว่า ทุกคนรู้ดีว่ามาคิตาร์ยานมีดีแค่ไหน เพียงแต่ต้องให้เวลาปรับตัวเท่านั้น

Advertisement

ผลอีกคู่ อาร์เซน่อล แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-2

ผลจับสลากรอบรองชนะเลิศ เหย้า-เยือน วันที่ 9 และ 23 มกราคม 2017 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฮัลล์ ซิตี้ / ลิเวอร์พูล พบ เซาแธมป์ตัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image