‘บีจี’เสริมทัพรายที่4 คว้า’พิศาล ดอกไม้แก้ว’ร่วมทัพ2ปี เตรียมลุยศึกฤดูกาล2017

“กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยลีก เดินหน้าเสริมทัพเตรียมพร้อมสู้ศึกฤดูกาล 2017 ด้วยการคว้า “เอ๋” พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารจอมเก๋าวัย 32 ปี จากชัยนาท ฮอร์นบิล มาร่วมทีมแล้ว โดยเซ็นสัญญาค้าแข้งอยู่ในรังลีโอ สเตเดียม เป็นเวลา 2 ปี ทำให้นายทวารจอมเก๋ารายนี้กลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ต่อจากบิล สีดา, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และอรรถวิท สุขช่วย ที่ย้ายมาร่วมทัพบีจี

พิศาล ดอกไม้แก้ว กล่าวว่า การย้ายมาร่วมทีมบีจีถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ เพราะว่าบีจีเป็นทีมใหญ่ที่มีอนาคต และตัวเองเคยเล่นทีมใหญ่มามากมาย แต่การย้ายมาที่นี่ถือเป็นความท้าทายใหม่ เนื่องจากทีมมีการจัดการที่ดีและมีแฟนบอลที่หนาแน่น เลยตัดสินใจตอบรับข้อเสนอ และได้มาพิสูจน์ให้แฟนบอลได้เห็น

“เป้าหมายส่วนตัวคือการพิสูจน์ตัวเองให้ทีมงานและสต๊าฟ รวมถึงแฟนบอลได้เห็นศักยภาพของเราก่อน ผู้รักษาประตูหนึ่งเกมสามารถลงสนามได้คนเดียว ดังนั้นต้องมีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดลงสนาม การมาของผมคือการมาพิสูจน์ศักยภาพของตัวเอง และเบียดคนเก่าให้ได้ครับ”

“ส่วนเป้าหมายกับทีม ผมอยากคว้าแชมป์ไทยลีกสักครั้งหนึ่งกับชีวิตการค้าแข้งของผม ซึ่ง 10 ปีบนเส้นทางไทยลีก ผมยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย ผมขอฝากเนื้อฝากตัว ผมเป็นนักเตะใหม่ของบางกอกกล๊าส และอยากทำผลงานให้ดีที่สุด อยากจะสร้างผลงานที่แฟนบอลคาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานทีมประสบความสำเร็จ ผมหวังว่าปีหน้าจะเป็นปีของบางกอกกล๊าสครับ” พิศาลกล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับพิศาล ดอกไม้แก้ว เริ่มค้าแข้งกับทีมนครปฐม เอฟซี ในระดับโปรลีก ก่อนย้ายมาเล่นให้ทีมบ้านเกิดอย่างสุพรรณบุรี เอฟซี จากนั้นปี 2008 ได้ย้ายมาสร้างชื่อกับทีมบีอีซี เทโรศาสน พร้อมลงสนามไปมากกว่า 100 นัด ในระยะ 6 ฤดูกาล

หลังจากนั้นเมื่อปี 2014 พิศาลได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด แต่ปีถัดมาก็ถูกยืมตัวไปร่วมทีมโอสถสภาเอ็ม-150 สระบุรี พร้อมกับช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นในบั้นปลายได้สำเร็จ จากนั้นในปี 2016 ได้ย้ายไปร่วมทีมชัยนาท ฮอร์นบิล ก่อนที่จะถูกทีมบีจีคว้าตัวมาร่วมทีมลุยศึกในฤดูกาล 2017

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image