‘โรนัลดินโญ่-ริเคลเม่’ยอมเลิกแขวนเกือก เสนอตัวเล่นให้ทีมบราซิลที่เครื่องบินตก

โรนัลดินโญ่ (ขวา) และฮวน โรมัน ริเคลเม่ (แฟ้มภาพ AFP)

โรนัลดินโญ่ อดีตตำนานทีมชาติบราซิล และสโมสรบาร์เซโลน่า ตามด้วยฮวน โรมัน ริเคลเม่ อดีตดาวดังทีมชาติอาร์เจนตินา และสโมสรโบคา จูเนียร์ส ที่เลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว พร้อมเปลี่ยนใจกลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่เป็นการเสนอตัวช่วยสโมสรชาเปโคเอนซ์ ทีมในลีกประเทศบราซิล ที่เหลือนักเตะแค่ไม่กี่คน หลังนักฟุตบอล, สต๊าฟโค้ช และทีมงานประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน จนมีนักเตะเสียชีวิตเกือบยกทีม

ชาเปโคเอนซ์เหลือนักฟุตบอลที่ไม่ได้เดินทางไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ โคปา ซุดอเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ในการไปเยือนแอตเลติโก้ นาซิอองนาล ที่โคลอมเบีย วันที่ 30 พฤศจิกายน หลัง 19 นักเตะจากทั้งหมด 22 คน ซึ่งอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวเสียชีวิต

ล่าสุด โรแบร์โต้ อัสซิส พี่ชายโรนัลดินโญ่ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ส่วนตัวให้น้องชายที่ปัจจุบันอายุ 36 ปี เผยผ่าน “โกลโบ เอสปอร์ต” สื่อบ้านเกิดว่า โรนัลดินโญ่ต้องการช่วยชาเปโคเอนซ์ที่แทบไม่มีผู้เล่นเหลือในการสร้างทีมใหม่ช่วง 2-3 ปีนี้

เช่นเดียวกับริเคลเม่ที่มีอายุมากกว่า 2 ปี ก็ต้องการช่วยเหลือเหมือนกัน

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า รัฐบาลประเทศโบลิเวีย มีคำสั่งระงับใบอนุญาตทำการของสายการบินเดอะ ลาเมีย ซึ่งหนึ่งในเครื่องบินของสายการบินดังกล่าวที่บรรทุกนักฟุตบอลชาเปโคเอนซ์เกิดอุบัติเหตุตก หยุดทำการชั่วคราวจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image