รมว.พิพัฒน์-ผู้ว่าฯกกท. หารือทูตอิสราเอล ร่วมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว-กีฬา

รมว.พิพัฒน์-ผู้ว่าฯกกท. หารือทูตอิสราเอล ร่วมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว-กีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ว่าการ กกท. เข้าหารือกับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอล ประจำประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการพัฒนาความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าหารือกับ นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งรัฐอิสราเอล ประจำประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการพัฒนาความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมหารือ ณ อาคาร 39 Boulevard Executive Residence เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ เป็นการหาแนวทางการพัฒนาความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศด้านการท่องเที่ยวและกีฬา มีประเด็นสำคัญ 2 เรื่อง ประกอบด้วย

Advertisement

1.การจัดการแข่งขันกีฬากระชับมิตรระหว่างประเทศไทย และประเทศอิสราเอล โดยทางประเทศอิสราเอลเสนอให้มีการแข่งขันกีฬากระชับมิตร เพื่อส่งเสริมการกีฬา และให้ประเทศไทยเสนอชนิดกีฬาที่มีความสนใจให้ฝ่ายอิสราเอลทราบ โดยจะพิจารณาให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน

2.การแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอนด้านการกีฬาที่แต่ละฝ่ายสนใจ โดยทั้ง 2 ประเทศเห็นพ้องต้องกันที่จะแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอนร่วมกัน โดยประเทศอิสราเอลมีความสนใจเรื่องกีฬามวยไทย ส่วนประเทศไทยมีความสนใจเรื่องการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลของอิสราเอล เพื่อนำมาเป็นแนวทางปฏิบัติให้ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image