บิ๊กสมพร ยันส่งตบสาวไทย ชุดดีที่สุดลุยศึกซีเกมส์ พร้อมช่วยกัมพูชาจัดชิงชัย

บิ๊กสมพร ยันส่งตบสาวไทย ชุดดีที่สุดลุยศึกซีเกมส์ พร้อมช่วยกัมพูชาจัดชิงชัย

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเตรียมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ช่วงระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้

“บิ๊กสมพร” นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถึงเวลานี้ทางประเทศกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ ยังยืนยันที่จะจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งประเภทในร่มทีมชาย และหญิง รวมทั้งประเภทชายหาด ทีมชาย และหญิงอยู่เหมือนเดิม

นายสมพร กล่าวว่า ในส่วนของประเทศไทยพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในด้านการจัดการแข่งขันแก่ประเทศกัมพูชาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุคลากร, อุปกรณ์ และด้านเทคนิคต่างๆ โดยส่วนตัวเชื่อว่า กัมพูชาจะสามารถจัดการแข่งขันได้แน่นอน

นายกลูกยางไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเภทในร่มทีมหญิงนั้น มีดีกรีเป็นแชมป์ซีเกมส์ 15 สมัย ซึ่งซีเกมส์ที่กัมพูชาจะเป็นรายการแรกของทัพนักตบลูกยางสาวไทยในปีนี้ โดยยืนยันว่าสมาคมยืนยันจะส่งชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขัน “แคมโบเดีย 2023” อย่างแน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ ในการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอย 2022” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2022 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากวอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง และวอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image