ชบาแก้ว ฟิตส่งท้ายพร้อมดวล แคเมอรูน ลั่นทุ่มเต็มที่เพลย์ออฟ ชิงตั๋วบอลโลก

ชบาแก้ว ฟิตส่งท้ายพร้อมดวล แคเมอรูน ลั่นทุ่มเต็มที่เพลย์ออฟ ชิงตั๋วบอลโลก

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามซ้อม ฮามิลตัน เมืองฮามิลตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย 08.00 น. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ รอบแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศ 23 องศาเซลเซียส โดยมีลม และแดดจัด โดยตอนนี้เน้นทบทวนคอนเซ็ปต์การเล่น รวมถึงการเก็บรายละเอียดทั้งหมด

ภายหลังการฝึกซ้อม “ทราย” วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าทัพชบาแก้ว เปิดเผยว่า โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ และทีมสต๊าฟโค้ชได้เอาวิดีโอ และรูปแบบการเล่นของแต่ละคนมาให้ดู และบอกวิธีการเล่นของทีมเขา และความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคน

“มองว่าทุกทีม ที่มาอยู่ตรงนี้ไม่มีทีมไหนที่เราจะเล่นกับเขาได้ง่ายๆ อีกอย่างเราก็ไม่เคยแข่งกันกับเขาด้วย แต่คิดว่าถ้าเราทำเต็มที่ทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน เรามีโอกาสแล้ว ทำให้เต็มที่ที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสแบบนี้อีกไหม ทำเต็มที่ อย่างน้อยๆ เราก็จะไม่เสียดาย”

Advertisement

วราภรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการปรับเวลา ทางโค้ชได้ให้ปรับเวลาตั้งแต่เราอยู่ที่เมืองไทยแล้วเกือบ 1 สัปดาห์ เพราะเราเดินทางมาก่อนแข่งแค่ 4 วัน นับวันเดินทางก็เท่ากับว่าเรามาใช้เวลาปรับตัวที่นี้ก่อนแข่งแค่ 2-3 วัน แล้ว

สำหรับ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันพบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย 13.00 น. ที่ไวกาโต สเตเดียม เมืองฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ (เวลาต่างจากประเทศไทย 6 ชั่วโมง) โดยแฟนบอลสามารถรับชมได้ทางเว็บไซต์ FIFA.com

ทั้งนี้ทีมที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 โดยทีมชนะจะคว้าตั๋วใบ สุดท้ายเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมกันในช่วงระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-20 สิงหาคมนี้ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image