ช้างศึก ยันมุ่งเป้าบุกลับแข้ง ยูเออี-ซีเรีย หลังศึก WAFF เกียร์ว่าง ไม่มีความชัดเจน

ช้างศึก ยันมุ่งเป้าบุกลับแข้ง ยูเออี-ซีเรีย หลังศึก WAFF เกียร์ว่าง ไม่มีความชัดเจน

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มุ่งหน้าสู่เกมลับแข้งฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และซีเรีย หลังจากศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก “WAFF” ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากการที่ยูเออี ถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ ช่วงปลายเดือนมีนาคม-เมษายน และฝ่ายจัดยังประกาศว่าจะจัดแข่งต่อหรือไม่ โดยมีกระแสข่าวว่า ปาเลสไตน์ จะรับหน้าเสื่อแทน

แหล่งข่าวในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ระบุว่า มีการติดต่อกับทั้งยูเออี และซีเรีย จริง ในการไปเตะที่ยูเออี 2 แมตช์ดังกล่าว ซึ่งไทยเป็นฝ่ายได้รับเชิญ โดยซีเรียเตะในบ้านไม่ได้ จึงมาเตะที่ยูเออี แต่ก็เป็นการแบ่งค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง ตอนนี้ WAFF ก็ยังไม่ความเคลื่อนไหวใดๆ ที่เป็นทางการเลย ทางไทยในฐานะที่ได้รับเชิญ จึงยังพูดอะไรไม่ได้ แค่ทราบว่า หากวันที่ 1 มีนาคม หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยูเออี กับซีเรีย ก็จะออกข่าว ตอนนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ดำเนินการทำวีซ่าเข้ายูเออีแล้ว

“จริงๆ ก็ชัดแล้ว ทุกอย่างเตรียมหมดแล้ว แต่ทางไทยยังประกาศอย่างเป็นทางการไม่ได้ WAFF เราก็รออยู่ การดำเนินการถือว่าล่าช้า ครั้งสุดท้ายที่มีการแจ้งเป็นทางการเป็นลายลักษณ์อักษรก็คือเมื่อเดือนมกราคม ที่ยืนยันว่าเชิญไทยให้เข้าร่วมแข่งขัน ให้ส่งชื่อลงทะเบียน จากนั้นก็ไม่มีการติดต่ออย่างเป็นทางการเลย มีแต่ส่งข้อความทางมือถือเท่านั้น แม้แต่ตอนที่ยูเออี ถอนตัวจากเป็นเจ้าภาพ ก็บอกอย่างไม่เป็นทางการ คิดว่าถึงตอนนี้แต่ละทีมที่เป็นสมาชิกอาจปฏิเสธไปหมดแล้ว เพราะเวลากระชั้นชิด”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image