‘จิ้งจอก’โวยเปาทำแพ้-ลั่นถ้าคนเท่า‘ปืน’ชนะแน่!

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังลุ้นเป็นกุนซือเจ้า “สุนัขจิ้งจอก” คนแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสรที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ไม่พอใจมาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินที่ให้ใบเหลือง-แดงแดนนี่ ซิมป์สัน ลูกทีมตัวเองในจังหวะไปดึงแขนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ตั้งแต่ 9 นาทีแรกของครึ่งหลัง

จนทำให้เลสเตอร์เหลือแค่ 10 คน และมีส่วนโดนอาร์เซน่อล เจ้าถิ่นแซงชนะ 2-1 ในเกมลีกนัด 26 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พร้อมถูกฝ่ายหลัง และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทำคะแนนไล่จี้เหลือแค่ 2 แต้ม

โดยรานิเอรี่ยืนยันว่า จังหวะดังกล่าวเป็นการฟาวล์ก็จริง แต่ไม่ควรจะถึงใบเหลือง ซึ่งหากทีมของเขายังมี 11 คนเท่ากับอาร์เซน่อล จะต้องเป็นฝ่ายคว้าชัยได้อย่างแน่นอน

ส่วนเกมนี้ “จิ้งจอกสยาม” ได้ประตูนำ 1-0 ในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่เจมี่ วาร์ดี้ พุ่งล้มเอาจุดโทษ ก่อนจะลุกขึ้นมายิงหลอกปีเตอร์ เช็ก นายทวารคู่แข่งเข้าไป แต่สุดท้ายทีมที่เหลือแค่ 10 คนเกือบตลอด 45 นาทีหลัง โดน 2 ผู้เล่นตัวสำรองทีม “ปืนใหญ่” อย่างธีโอ วัลค็อตต์ และแดนนี่ เวลเบ๊ค ลงมาทำประตูในนาที 70 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ซึ่งเลยการทดจริงๆ ไป 1 นาที

Advertisement

ส่งผลให้เลสเตอร์ยังมี 53 คะแนน ขณะที่สเปอร์สซึ่งบุกชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในวันเดียวกัน และอาร์เซน่อล ทำแต้มไล่ขึ้นมาจนเหลือแค่ 2 คะแนน และเหลือการแข่งอีกถึง 12 นัดด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image