สดบดเก๋า! นวพล โค่นรุ่นพี่คุณาธิป ซิวทองแดง ศึกยูยิตสูชิงแชมป์เอเชีย

สดบดเก๋า! นวพล โค่นรุ่นพี่คุณาธิป ซิวทองแดง ศึกยูยิตสูชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันยูยิตสู​ชิงแชมป์เอเชีย​ ครั้งที่​ 7 ซึ่งได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬายูยิตสูนานาชาติ​ ที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต​ ระหว่างวันที่​ 25-28 กุมภาพันธ์ มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 600 คน​ จาก​ 30 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย เมื่อช่วงค่ำวันที่​ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา​ เป็นการชิงชัยในประเภทเนวาซ่า โดยนักกีฬาไทยสามารถทำได้ดีที่สุดคือ เข้าถึงรอบชิงเหรียญทองแดงจำนวน​ 4 รายการ

ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทเนวาซ่า รุ่นน้ำหนักมากกว่า 94 กิโลกรัม รอบชิงเหรียญทองแดง เป็นการดวลกันเองของ 2 หนุ่มไทย “พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น อดีตรองแชมป์โลกกีฬาคูราช​ ที่เคยผ่านเวทีโอลิมปิกเกมส์​ 2016 ในกีฬายูโด​มาแล้ว และเจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกยูยิตสู​ 2022 ปะทะกับ “นนท์” นวพล ก่อการุณย์พงศ์ รุ่นน้องร่วมทีมชาติ​ อดีตแชมป์เยาวชนโลกในประเภทไฟต์ติ้ง

Advertisement

เกมสุดสูสี เพราะทั้ง 2 ฝั่งรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี และแต้มคะแนนค่อนข้างเบียดกัน แต่ว่าสุดท้ายแล้วเป็นทางรุ่น​น้อง​นวพล ที่ใช้ความสดบดเอาชนะความเก๋ารุ่นพี่ไปได้อย่างสุดมัน คว้าเหรียญทองแดงไปได้สำเร็จ​ ส่วน คุณาธิป จบที่อันดับ 5 โดยเหรียญทองตกเป็นของ ยุค จุน อิล จากเกาหลีใต้ และเหรียญเงินได้แก่ อี จอง กู จากเกาหลีใต้เช่นกัน

ขณะที่นักกีฬาไทยที่เข้ารอบชิงทองแดงในอีก 3 รายการ ต่างพลาดท่าให้คู่แข่งทั้งหมด ประกอบด้วย​ รุ่น​ 62 กก.​ ชาย​ “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง, รุ่น​ 63 กก.​ หญิง “เกล้า” ฐิตาภา​ จันทร์สุกปลั่ง และ​ รุ่น​ 57 กก.​ หญิง​ อรภา​ เสนาธรรม ทั้ง 3 ตัวแทนไทยจบที่อันดับ 5 ทั้งหมด ส่งผลให้สรุปผลงานของทัพยูยิตสูไทยในศึกชิงแชมป์เอเชียล่าสุดนี้ คว้าไปแล้ว 11 เหรียญทอง​ 6 เหรียญเงิน และ​ 14 เหรียญทองแดง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image