ฌาปนกิจ ‘น้องดอม’ แล้วที่อังกฤษ ซิโก้-เพื่อนนักเรียนไทย ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

ฌาปนกิจ ‘น้องดอม’ แล้วที่อังกฤษ ซิโก้-เพื่อนนักเรียนไทย ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จากกรณีการเสียชีวิตของ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ สมาชิกทีม 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 ซึ่งได้เดินทางไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เดินทางไปยัง Brooke House College Football Academy พร้อมกันนี้ทางโรงเรียนได้นำเอกสารและสัมภาระทั้งหมดของ “น้องดอม” ให้กับ “โค้ชซิโก้” ได้ตรวจเช็กรายละเอียด ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ ในช่วงสายของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

Advertisement

ต่อมา นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน, สถานเอกอัครราชทูต, Mr. Giles Williams ผู้บริหาร Brooke House College Football Academy และ ซิโก้ ได้ร่วมกันเป็นประธานในงานพิธีฌาปนกิจ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ ณ Great Glen Crematorium London Road

โดยมีตัวแทนจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, คณะครูและสต๊าฟโค้ชทีมฟุตบอล Brooke House College Football Academy รวมถึงเพื่อนนักเรียนไทย ร่วมส่งน้องดอมเป็นครั้งสุดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงทำพิธีที่ประเทศอังกฤษ ทางครอบครัวจะจัดให้มีพิธีคู่ขนานที่ อ.แม่สาย ควบคู่กันไป โดยจะทำการจุดธูปและสวดอธิธรรมตามประเพณี หลังจากนั้นเมื่อได้รับอัฐิของน้องดอมซึ่งคาดว่าจะได้ประมาณวันที่ 4-5 มีนาคม ก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีกครั้ง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา โดยได้รับความเมตตาจากพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่น้องดอมให้ความเคารพนับถือเป็นสถานทำพิธี จากนั้นก็จะประกอบพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ต่อไป

ที่มาภาพ Zico Foundation

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image