ฟลอร์บอลหนุ่มไทยร่ำไห้ พ่าย ‘แคนาดา’ หวิว 4-5 ชวดเข้ารอบน็อกเอาท์ศึกชิงแชมป์โลก

นักฟลอร์บอลหนุ่มทีมชาติไทย ทีมอันดับ 35 ของโลก สู้เต็มที่แต่ต้านแคนาดา ทีมเบอร์ 13 ของโลกไม่ไหว พ่ายไปแบบหวุดหวิด 4-5 ชวดเข้ารอบน็อกเอาท์ การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก 2016 ที่กรุงริกา ประเทศลัตเวีย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

ในการแข่งขัน 2 เกมแรก ไทย มี 2 แต้มจากการแพ้ สหรัฐอเมริกา 4-5 ก่อนจะไล่ถลุง สิงคโปร์ 8-2 ส่วน แคนาดา มี 2 แต้มเช่นกัน ซึ่งไทยต้องการแค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบต่อไป
เกมนี้ แคนาดา ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก แบรนดอน บาร์เบอร์ นาทีที่ 13 แต่ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ซัดตีเสมอนาทีที่ 16 แต่มาโดนคู่แข่งจากคอนคาเคฟยิงสองประตูติดจากวัลท์เตรี่ วิตาคอสกี้ นาทีที่ 17 และแบรนดอน บาร์เบอร์ นาทีที่ 19 อย่างไรก็ตาม สันติพงษ์ สุขเกษม ก็ยิงในนาทีต่อมาให้ ไทยตาม 2-3 ในพีเรียดแรก

จากนั้นในพีเรียดที่ 2 แคนาดา มาได้เม็ด 4 จาก สเปนเซอร์ ริดจ์เวลล์ นาทีที่ 24 แต่ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ ก็ยิงให้ไทยไล่จี้ติดเป็น 3-4 นาทีที่ 27 จากนั้นปวัฒน์มายิงประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูที่ 7 ในทัวร์นาเมนท์ นาทีที่ 32 ให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 4-4 พร้อมกับปวัฒน์ขึ้นนำดาราซัลโวประจำรายการนี้ เกมมาถึงพีเรียดสุดท้ายทั้งสองทีมบี้กันอย่างสูสีกระทั่งมาถึงนาทีที่ 50 ไทยมาเสียจุดโทษ และเป็นบิลล์ เพเทรียสังหารไม่เหลือ จบเกม ไทยแพ้ไปหวุดหวิด 4-5 ชวดการเข้ารอบน็อกเอาท์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังมีเกมการเล่นรอบจัดอันดับในวันที่ 7 ธันวาคมนี้อีก 1 เกม ภายหลังการแข่งขันนักกีฬาไทยที่ผิดหวังอย่างมาก ทำให้ร่ำไห้กันทั้งทีมทำให้คณะผู้บริหารสมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้องต้องเข้าไปปลอบใจนักกีฬา

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้ฯ ผู้ดูแลกีฬาฟลอร์บอล เปิดเผยว่า มุ่งหวังที่จะชนะ และเล่นได้อย่างสูสีมาก ๆ แต่ถึงจะทำไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา เพราะนักกีฬาไทยยังอายุน้อย ทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว เชื่อมั่นว่าอีก 2 ปีข้างหน้าจะกลับมาเล่นทำผลงานได้ดีกว่านี้

Advertisement

ทางด้าน นายประเสริฐ สลิลอำไพ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า ไทยเล่นได้สมศักดิ์ศรี ทุกคนต้องการเล่นเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพ ซึ่งทุกคนทำเต็มที่แล้ว มาได้ขนาดนี้ถือว่ามาไกลมาก เพราะสู้กับระดับเวิลด์คลาสทั้งนั้น มั่นใจว่ามีอนาคต เชื่อว่าสักวันหนึ่งจะไปได้ไกลกว่าวันนี้

9309

9383

9994

9997

9998

10000

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image