แข้งสาวไทย ยู20 ประกาศคว้าชัยรวด 3 นัด ครองแชมป์กลุ่ม ศึกเอเชีย รอบคัดเลือก

แข้งสาวไทย ยู20 ประกาศคว้าชัยรวด 3 นัด ครองแชมป์กลุ่ม ศึกเอเชีย รอบคัดเลือก

“ชบาแก้ว ยู20” ทีมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เตรียมพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 6-13 มีนาคม 2566

การฝึกซ้อม โค้ชสาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U20 ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง

โค้ชสาวิน จรัสเพชรานันท์ เปิดเผยว่า การซ้อมของทีมดีขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเก็บตัวมา 1 เดือน สิ่งที่เพิ่มเติมตอนนี้คือ การเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ คิดว่าถ้าเก็บรายละเอียดได้ครบทุกจุด เราก็พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ ทีมอย่างอุซเบกิสถาน แน่นอนว่าเขามีเรื่องความแข็งแรงที่เห็นได้ชัด แต่เราก็จะใช้จุดเด่นของเรา เล่นตามที่ซ้อมกันมา รูปแบบต่างๆ ในทุกๆ นัด เป้าหมายของทีมเราคือการชนะทั้ง 3 เกม ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร

Advertisement

“เป็นสิ่งที่ดีครับ ที่มีผู้เล่นของเราขึ้นไปซ้อมกับชุดใหญ่ ดีกับตัวนักกีฬาเอง น้องๆ ก็เอาประสบการณ์มาคอยแนะนำเพื่อนในทีม ซึ่งม้นส่งผลดีกับทางทีมของเราแน่นอน ที่ผ่านมากับโค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ เราทำงานร่วมกันมาตลอด เพราะมีบางช่วงที่โปรแกรมแข่งขันทับซ้อนกัน เรามีการแลกเปลี่ยนข้อมูล โค้ชมิโยะสนับสนุนนักกีฬาและทีมงานชุดนี้มาตลอด เป็นการทำงานร่วมกันที่ดีมาก

โค้ชสาวิน กล่าวอีกว่า แน่นอนว่าการที่เราเป็นเจ้าภาพส่งผลดีกับเรา ทั้งเรื่องการปรับตัว การเดินทาง แต่สิ่งที่เราได้เปรียบคือ เรื่องของแฟนบอล ถ้าแฟนบอลเข้ามาชมกันเยอะ ก็ทำให้นักกีฬามีกำลังใจเพิ่มขึ้น เพราะพวกเขาเล่นกันเกิน 100 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก ดังนี้

วันที่ 8 มีนาคม 2566 ไทย พบ อุซเบกิสถาน ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ เวลา 20.30 น.
วันที่ 10 มีนาคม 2566 ทาจิกิสถาน พบ ไทย ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ เวลา 20.30 น.
วันที่ 12 มีนาคม 2566 ไทย พบ ไต้หวัน ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ เวลา 20.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image