นักแม่นปืนไทยคว้าทองแดงศึกยิงปืนเอเชีย

นภิศ ต่อตั้งพานิช, พงศธร ปัญญาทอง, อภิชาครีย์ พงษ์เหล่าขำ สามแม่นปืนหนุ่มไทยช่วยกันลั่นไกคว้าเหรียญทองแดง ปืนยาวอัดลม ทีมชาย ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม

โดยในประเภทบุคคล รอบคัดเลือก นภิศยิงได้ 624.5 คะแนน เข้ารอบไฟนัลเป็นอันดับ 3 พงศธร 619.2 ได้อันดับ 13 และอภิชาครีย์ 617.4 คะแนน ได้อันดับ 17 อย่างไรก็ตามคะแนนรวมประเภททีม 1,861.1 คะแนน ก็เพียงพอที่จะทำให้ไทยได้เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของจีน 1,876.5 คะแนน และ เหรียญเงิน อินเดีย 1,864.3 คะแนน

ด้านประเภทบุคคล นภิศยิงในรอบไฟนัลได้ 122.2 คะแนน จบเป็นอันดับ 6 เหรียญทองเป็นของหลิว ยูคุน จากจีน ยิงได้ 209.8 คะแนน เหรียญเงิน เคา ยี่เฟ่ย จากจีน 209.4 คะแนน

นภิศกล่าวว่า ดีใจและภูมิใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา เพราะยังไม่เคยได้เหรียญจากการแข่งขันรายการใหญ่แบบนี้ ทุกคนในทีมตั้งใจสู้อย่างเต็มที่เพื่อประเทศไทย หลังจากนี้ยังต้องทำงานหนักต่อไป ซึ่งมีโปรแกรมไปร่วมการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอินเดีย ช่วงต้นปีหน้า ส่วนในประเภทบบุคคลคะแนนนี้ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยยิงได้ แต่จะต้องกลับไปฝึกการยิงไฟนัลให้ดีกว่านี้ เพื่อว่าผลงานจะได้ดีขึ้น

Advertisement

“การยิงประเภทบุคคลถือว่าเป็นไฮสกอร์ของผมเลย แต่จะต้องไปซ้อมไฟนัลให้มากกว่านี้ แต่ประเภททีมผลงานน่าประทับใจมาก คำว่าทีม เรายิงคนเดียวไม่ได้ ต้องใช้ความเป็นทีมเวิร์คและไว้ใจเชื่อใจกันและกันครับ” นภิศกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image