มาดามแป้ง เดือดเชิ้ตดำเกมท่าเรือ พ่ายเมืองทอง ชี้ความยุติธรรมช่วยพยุงบอลไทย

มาดามแป้ง เดือดเชิ้ตดำเกมท่าเรือ พ่ายเมืองทอง ชี้ความยุติธรรมช่วยพยุงบอลไทย

ควันหลงหลังจบเกมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 22 คู่ระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. เปิดรังพลาดท่าพ่ายต่อ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-3 ที่แพท สเตเดียม คลองเตย กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

เกมดังกล่าวการท่าเรือยิงนำก่อน 2-0 จาก แฮมิลตัน โซอาเรส นาทีที่ 16 และวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นาทีที่ 29 แต่เมืองทองรัวยิง 3 ลูกรวดแบบเหลือเชื่อจาก เอริค โจฮาน่า นาทีที่ 5, วิลเลี่ยม พ็อพพ์ จุดโทษนาทีที่ 85 และปรเมศร์ อาจวิไล นาทีที่ 88 อีกทั้งช่วงท้ายเกมมีจังหวะเช็ก VAR จุดโทษของการท่าเรือ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษแบบค้านสายตาแฟนบอลเจ้าถิ่นนั้น

ภายหลังผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ลงไปในสนาม และเดินเข้าไหว้กรรมการผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร หลังจบการแข่งขันที่ การท่าเรือ เอฟ.ซี. พ่ายแก่ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-3 ซึ่งถือเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อนกับมาดามแป้งที่ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเกมนี้

Advertisement

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ยินดีกับ ทีมเมืองทองนะคะ ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ในเกมส์ ครึ่งแรกท่าเรือดี ครึ่งหลังเมืองทองดีมาก”

“สำหรับคนทำทีมฟุตบอล และรักบอลไทยเข้าเลือดแบบพวกเรา 90 นาที พวกเราเล่นกันเต็มที่ เพราะต้องการชนะ และฟุตบอลก็มี 3 หน้าเสมอ คือ ชนะ แพ้ และ เสมอ พวกเรามีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับในผลหลังเกมส์”

“แต่กรรมการก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คนทำทีม และแฟนบอลเข้าใจว่าได้ทำหน้าที่ของตนอย่างเที่ยงธรรม เพราะทุกวันนี้ ความยุติธรรมคือ สิ่งที่แป้งเชื่อว่า จะช่วยพยุงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีความมั่นใจ และพร้อมที่จะตั้งใจทำให้วงการฟุตบอลไทยมีพัฒนาการ และเกิดกำลังใจแก่ ผู้ที่รักฟุตบอลไทยนะคะ”

Advertisement

“แป้งเขียนจากหัวใจ ไม่ได้จะประท้วงอะไร นานๆ ทีนะคะ อยากขอกำลังใจให้คนรักบอลอย่างแป้งด้วย”

“ปล.ฤดูกาลนี้ ท่าเรือเสียจุดโทษถึง 6 ครั้ง เยอะที่สุดในลีก และได้จุดโทษเพียง 1 ครั้ง น้อยที่สุดในลีก #ก็ตามนั้นแหละค่ะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image