เทคบอลไทย ระเบิดฟอร์ม คว้า 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ ศึกดูไบ เอเชี่ยน ทัวร์

เทคบอลไทย ระเบิดฟอร์ม คว้า 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ ศึกดูไบ เอเชี่ยน ทัวร์

ทัพเทคบอลไทย ทำให้โลกต้องจดจำได้แล้ว หลังกวาดแชมป์ 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ จาก 3 ประเภท ในศึก “ดูไบ เอเชี่ยน เทคบอล ทัวร์ 2023” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แชมป์ได้จาก คู่ของสุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ จุฑาทิพย์ กันทะธง ในประเภทหญิงคู่ และคู่ผสม และคู่ของ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ขณะที่ 2 รองแชมป์ได้จาก อุเทน กู้เขียว กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ในประเภทชายคู่ และจริยา สีสวาท กับ อารียา หอมดี ในประเภทหญิงคู่

การแข่งขันเทคบอล รายการ ‘ดูไบ เอเชี่ยน เทคบอล ทัวร์ 2023’ ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มีนาคม 2566 เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ ประเภท ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งทีมเทคบอลไทยลงแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ จาก 3 รายการ

เริ่มที่ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโครจรมาพบกันเองของนักกีฬาเทคบอลตัวแทนไทย ระหว่าง สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ จุฑาทิพย์ กันทะธง พบกับ จริยา สีสวาท กับ อารียา หอมดี โดยเกมคู่นี้ 2 คู่หูเทคบอลสาวไทย ออกมาสู้กับแบบเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนจะเป็นคู่ของ สุภาวดี กับ จุฑาทิพย์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่าฟาดเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 12-11,12-9 พร้อมผงาดคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของทีมเทคบอลทีมชาติไทยในระดับนานาชาติ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,000 บาท

Advertisement

มาต่อกันที่ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างคู่ของ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์-พักตร์พงษ์ เดชเจริญ พบ เพทรา พีชี่ และอดัม บลาสโซวิค ซึ่งเป็นคู่มือ 1 ของโลกจากฮังการี โดยเกมคู่นี้ คู่หู นิด-ต้น ออกมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยทีมเวิร์กและเพลงฟาดที่หลากหลายเอาชนะคู่เบอร์ 1 โลกจากฮังการี ไปได้ 2-0 เซต 12-8, 12-7 พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ที่สองให้ทัพเทคบอลไทยได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,000 บาท

จากนั้นในประเภทสุดท้าย ชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการแข่งระหว่างคู่ของ อุเทน กู้เขียว กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ของไทย ลงสนามดวลกับ คู่ของ คซาบา บันยิค กับ บาลาซ คัทซ์ ซึ่งเป็นคู่มือ 3 ของโลกจากฮังการี เกมในคู่นี้ คู่หู ต้น-อาร์ต พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ทว่าต้านความเก่งกาจของคู่เบอร์ 3 ของโลกจากฮังการีไม่ไหวทำให้พ่ายแบบหวุดหวิด 1-2 เซต 7-12, 12-9, 6-11 ทำให้ได้เพียงแค่รองแชมป์อย่างน่าเสียดาย

ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 ประเภทคู่ผสม จุฑาทิพย์ กันทะธง/อุเทน กู้เขียว แพ้ เวียน่า เมนเดส (บราซิล)/อาปอร์ จอร์จีเดียก (โรมาเนีย) 1-2 เซต (3-12,12-1,8-12) พลาดคว้าอันดับ 3 อย่างน่าเสียดาย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image