‘เป๊ป’บอกเองข่าวลือแมนฯ ซิตี้ ซื้อ‘ซานเชซ’จากอาร์เซน่อล โกหกทั้งเพ

อเล็กซิส ซานเชซ (ภาพ AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งคุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” เสียท่าทีม “สิงห์บลู” เชลซี คาบ้าน 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 14 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม จน “เอล เมอร์คูริโอ” สื่อประเทศชิลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุก “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงในฤดูกาลนี้ เผยว่าเป๊ป อดีตนายเก่าซานเชซสมัยทั้งคู่ทำงานร่วมกันที่บาร์เซโลน่า ต่อสายตรงคุยกับอีกฝ่ายเพื่อเกลี่ยกล่อมให้ย้ายมาแมนฯ ซิตี้ นั้น

ล่าสุด เป๊ปให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 6 หรือนัดสุดท้ายกลุ่มซี ที่ทีมเรือใบสีฟ้า ซึ่งผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้วก่อนหน้านี้ เตรียมเปิดบ้านรับมือกลาสโกว์ เซลติค จากสกอตแลนด์ วันที่ 6 ธันวาคม ด้วยการปฏิเสธข่าวที่สื่อชิลีเผยว่า ตัวเองเป็นคนโทรศัพท์ไปเจรจาให้ซานเชซ ที่เหลือสัญญากับทีมปืนใหญ่แค่ไม่ถึง 2 ปี ย้ายมาร่วมงานกันในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม

หลังเป๊ปยืนยันว่า ข่าวที่สื่อชิลีบอกว่า แมนฯ ซิตี้ จะซื้อซานเชซไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นักข่าวที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาโกหกทั้งเพ แต่ยอมรับว่าซานเชซเป็นนักเตะที่สามารถเล่นให้ทีมไหนในโลกนี้ก็ได้

โดยเป๊ปเคยเป็นเจ้านายซานเชซ 1 ปี หรือฤดูกาล 2011-12 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่เจ้าตัวคุม “บาร์ซ่า” ส่วนฟอร์มซานเชซกับอาร์เซน่อลในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่ายิงให้ทีมไปแล้ว 13 ประตู จาก 19 นัดในทุกรายการ และเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกสูงสุดร่วมที่ 11 ประตูกับดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าเชลซีในเวลานี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image