‘โนเล่’ ประกาศยกเลิกสัญญาโค้ช ‘เบ๊คเกอร์’ แล้ว!

โนวัก โยโควิช - บอริส เบ๊คเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่า ได้ตัดสินใจแยกทางกับโค้ช บอริส เบ๊คเกอร์ แล้ว หลังจากร่วมงานกับตำนานสักหลาดชาวเยอรมันมานาน 3 ปี โดยระบุว่าเป็นการตกลงร่วมกันระหว่าง 2 ฝ่าย เนื่องจากบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อตอนเริ่มงานแล้ว ขอขอบคุณความทุ่มเทและร่วมแรงร่วมใจจนไปถึงจุดหมายได้สำเร็จ

“โนเล่” กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานการเล่น วางโปรแกรมแข่งขันที่เหมาะสม รวมทั้งตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ในฤดูกาลหน้า โดยตนจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องต่างๆ ทั้งหมด

ทั้งนี้ โยโควิชคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ 6 รายการตลอด 3 ปีที่ได้เบ๊คเกอร์มาดูแล เฉพาะปีนี้ คว้า 2 แชมป์จากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟร้นช์ โอเพ่น โดยรายการหลังนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดินครั้งแรกในชีวิตของนักหวดดังชาวเซอร์เบีย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น โนเล่ก็เริ่มฟอร์มแกว่ง ตกรอบเร็วกับเข้ารอบลึกสลับกัน โดยพลิกตกรอบสาม “วิมเบิลดัน” รวมทั้งรอบแรกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร จนเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้กับแอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดสก๊อตในที่สุด

Advertisement

ก่อนหน้านี้ เบ๊คเกอร์เคยออกมาเผยผ่านสื่อว่า ตั้งแต่คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น โยโควิชก็เริ่มหมดไฟ และหันไปโฟกัสเรื่องชีวิตครอบครัวและธุรกิจนอกสนามมากขึ้นจนทีมโค้ชทำงานลำบาก และเมื่อเร็วๆ นี้ก็เพิ่งยอมรับว่าไม่แน่ใจว่าจะทำหน้าที่โค้ชให้นักหวดมือ 2 ของโลกต่อไปในปี 2017 หรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image