แข้งสาวไทยเตรียมหั่น20ชื่อบุกอุ่น’นิวซีแลนด์’-‘มาดามแป้ง’ให้สิทธิ’โค้ชสเปนเซอร์’ตัดสินใจ

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม แข้งสาวไทยได้กลับเข้าแคมป์อย่างพร้อมเพรียงหลังช่วงวันหยุดโดยวางโปรแกรมเน้นทั้งสัปดาห์

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ครั้งนี้จะนำนักเตะไปเพียง 20 คนเท่านั้น โดยในการเก็บตัวฝึกซ้อมยิ่งทำให้ได้เห็นพัฒนาการของนักเตะหลายคน ซึ่งแข่งขันกันเพื่อคว้าโอกาสในการไปอุ่นเครื่องเก็บประสบการณ์ครั้งนี้ ตัวเองและโค้ชให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียม ซึ่งได้เห็นรายชื่อบ้างแล้วบางส่วน แต่ก็ให้สิทธิโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ เป็นผู้ตัดสินใจ

“แนวทางนั้นคือการมองเป้าหมายไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปีหน้า ซึ่งมีความสำคัญมาก เด็กที่ไปจะต้องได้ประสบการณ์ และนำกลับมาใช้ในทีมได้ต่อไปด้วย โดยเตรียมจะประกาศรายชื่อในวันที่ 9 ธันวาคม หลังจากนั้นนักเตะชุดนี้จะลงเตะเครื่องอุ่นกับทีมลีกหญิงของประเทศเกาหลีใต้ ที่แพท สเตเดียม วันที่ 10 ธันวาคม เวลา 16.00 น. โดยทีมนี้มีนักเตะสาวทีมชาติเกาหลีใต้ 3-4 คน แน่นอนว่าจะเป็นเกมในบ้านที่น่าสนุกอีกหนึ่งเกม ก่อนจะออกเดินทางไปนิวซีแลนด์ วันที่ 12 ธันวาคมนี้” มาดามแป้งกล่าว

นางนวลพรรณกล่าวอีกว่า นอกจากทีมชุดใหญ่แล้ว ตอนนี้ยังมีทีม 19 ปี ซึ่งเตรียมทีมสำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 20-24 ธันวาคมนี้ ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า การได้เตรียมทีมยาวนานกว่าทีมอื่นๆ ซึ่งแข่งกันไปเรียบร้อยแล้วก็มองว่าเป็นโอกาสให้ทีมพร้อม และฟิตมากขึ้น จากการอุ่นเครื่องสัปดาห์ละ 2 ครั้งตามโปรแกรมของโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ตอนนี้อยากให้น้องๆ อยู่ที่ขอนแก่น โฟกัสกับแทคติก และเทคนิค จะได้ไม่เสียเวลาย้ายแคมป์ อาจเข้ามากรุงเทพฯ ก่อนเดินทางไปพม่า 2-3 วันเท่านั้นเพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทาง

Advertisement

15387560_10210134192770090_2048819275_o

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image