ทัพไทยฟัดออสซี่ ลุ้นอันดับดีที่สุดฟลอร์บอลโลก ‘บิ๊กแน็ต’ ปลุกทีมสู้เหมือนชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 3-11 ธันวาคมนี้ ที่กรุงริกา ประเทศลัตเวีย ซึ่งทีมชาติไทย สามารถคว้าสิทธิเข้ารอบสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทำผลงานในรอบแรกแบ่งกลุ่ม ด้วยการชนะ 1 แพ้ 2 จบเป็นอันดับ 3

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้ฯ ในฐานะผู้ดูแลทีมฟลอร์บอล เปิดเผยว่า ผลงานของเรารอบแรกถือว่าเกินคาด และสร้างความตกใจให้กับทีมอื่น ๆ เพราะเราเริ่มต้นมาได้แค่2ปี แต่ได้เข้าถึงชืงแชมป์โลก พร้อมทั้งยังเอาชนะได้ 1 แมตช์ และแพ้ท็อปทีมอย่าง แคนาดา และสหรัฐอเมริกา อย่างสูสี

“ในเกมต่อไป เราจะได้เล่นรอบจัดอันดับกับ ออสเตรเลีย ถือเป็นเกมสำคัญมาก ๆ เพราะเหมือนกับการวัดว่าใครจะเป็นที่ 1 ของเอเชีย ซึ่งผมย้ำกับทุกคนในทีมว่า แม้เราจะไม่ได้รอบน็อคเอาท์ แต่ก็จะต้องทุ่มเทกับเกมนี้แบบเกินร้อย”

ทางด้าน พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า มาถึงตรงนี้เรายังมีงานที่จะต้องทำต่อ นั่นคือต้องชนะ ออสเตรเลีย เพื่อเข้าไปชิงที่ 13 ของโลกให้ได้ แต่ถ้าแพ้ต้องไปชิงที่ 15 แทน ขอยืนยันว่าเราสู้เต็มที่แน่ และขอแรงใจจากคนไทยร่วมเชียร์นักกีฬาชุดนี้ด้วย

Advertisement

สำหรับ ไทย กับ ออสเตรเลีย พบกันในเกมรอบคัดเลือกมาแข่งฟลอร์บอลโลก ที่พัทยา ปรากฏว่า เสมอกัน 5-5 ในรอบแรก ก่อนที่ ออสเตรเลีย จะคว้าแชมป์ ส่วน ไทย ได้ที่ 3 คว้าสิทธิ์มาเล่นในครั้งนี้

บทสรุปการแข่งขันรอบแรกของฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก กลุ่ม เอ ฟินแลนด์ แชมป์ 2 สมัย คว้าแชมป์กลุ่มตามคาด ชนะ 3 นัดรวด ตามมาโดย สวิตเซอร์แลนด์ 4 คะแนน เอสโตเนีย 1 คะแนน และเยอรมนี 1 คะแนน, กลุ่ม บี สวีเดน แชมป์ 8 สมัย ก็ชนะรวด 3 นัด มี 6 คะแนนเต็ม สาธารณัฐเช็ค เข้าที่ 2 มี 4 คะแนน ลัตเวีย เจ้าภาพมี 2 คะแนน และ นอร์เวย์ ไม่มีแต้ม

กลุ่ม ซี เดนมาร์ก กวาดชัยชนะทั้ง 3 เกมเข้าเป็นแชมป์กลุ่มมี 6 คะแนน สโลวาเกีย 4 คะแนน โปแลนด์ 1 คะแนน และออสเตรเลีย 1 คะแนน, กลุ่มดี สหรัฐ กับ แคนาดา มีทีมละ 4 คะแนน แต่ประตูได้เสีย สหรัฐ ดีกว่า ส่วน ไทย มี 2 คะแนนเท่ากับ สิงคโปร์ แต่ประตูบวกไทยดีกว่า 7 ลูก

Advertisement

thai1

thai3

thai5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image