บุ๋มบิ๋ม สาวน้อยบ้านกรวด ขอแรงใจแฟน เชียร์ชบาแก้ว ยู20 ชี้ชะตาไต้หวัน

บุ๋มบิ๋ม สาวน้อยบ้านกรวด ขอแรงใจแฟน เชียร์ชบาแก้ว ยู20 ชี้ชะตาไต้หวัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มอี ที่บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม โดยมี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพรอบสุดท้าย), ทาจิกิสถาน และไต้หวัน เพื่อหาทีมแชมป์กลุ่ม เข้าสู่รอบคัดเลือก รอบที่ 2 ต่อไป ทั้งนี้การแข่งขันของทุกทีมไม่นับผลการแข่งขันที่พบกับ อุซเบกิสถาน

หลังจากการแข่งขันมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นแมตช์ที่ 2 ของทุกทีม โดยไฮไลต์ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทาจิกิสถาน 5-0 โดยได้ประตูจาก จีน่า ทองพันธ์ นาทีที่ 5, สุพรรษา ตรีสุโท นาทีที่ 45, นาทีที่ 45+3, อนาพร อามันพงษ์ นาทีที่ 63 และศรัญญา ลามี นาทีที่ 67 ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี เก็บ 3 แต้มไปครอง

หลังเกม “บุ๋มบิ๋ม” สุพรรษา ตรีสุโท นักเตะสาวลูกหลานชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ที่ยิง 2 ประตู ให้ทีมชบาแก้ว ซึ่งเล่นอยู่กับสโมสรบีอาร์ยู บุรีราษฎร์ อะคาเดมี ในศึกฟุตบอลไทยวีเมนส์ ลีก เปิดเผยว่า ทำประตูได้ในเกมนี้รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นการลงสนามเล่นเกมแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ ดีใจที่ชนะได้ในเกมนี้ แต่เราก็ต้องเก็บรายละเอียดในพื้นที่สุดท้ายให้ได้มากกว่านี้

Advertisement

“เกมนัดต่อไปที่ต้องพบกับ ทีมไต้หวัน ทีมของเราก็พร้อมเต็มที่ เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป เกมสุดท้ายพวกหนูอยากให้แฟนบอลไทย ทั้งที่อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาเชียร์ทีมชาติไทย กันเยอะๆ นะคะ พวกหนูจะทำหน้าให้เต็มที่ค่ะ”

สำหรับเกมนัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะลงสนามชี้ชะตาการเข้ารอบพบกับ ไต้หวัน ในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 คิกออฟเวลา 20.30 น. แฟนบอลสามารถเข้าชมได้ฟรีที่บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image