ผู้ว่าการ กกท.แจงไม่ได้กลั่นแกล้ง ผจก.กองทุนฯ ยันตั้งคณะสอบภายใต้กฎหมาย

ผู้ว่าการ กกท.แจงไม่ได้กลั่นแกล้ง ผจก.กองทุนฯ ยันตั้งคณะสอบภายใต้กฎหมาย

หลังจากที่ “ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย “ทนายกระดูกเหล็ก” ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่มีบัตรสนเท่ห์ กล่าวหาว่า ดร.สุปราณี คุปตาสา ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้จัดการกองทุนฯโดยมิชอบ รวม 11 ข้อหา ซึ่งในการแถลงข่าวดังกล่าวได้มีการชี้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด รวมถึงได้มีการกล่าวโจมตี และจะได้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ กกท.ที่ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จนั้น

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า การแถลงดังกล่าวก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน เสียหายแก่ กกท.เป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องการกระบวนการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีบัตรสนเท่ห์นั้น ทาง กกท.ได้แต่งตั้งคณะการทำงานสอบสวน และกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งก็ต้องมีการชี้แจงกันต่อไป

ดร.ก้องศักดกล่าวอีกว่า ส่วนการแต่งตั้งคณะการทำงานสอบสวนนั้น ทาง กกท. ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ภายใต้กฎหมายอย่างถูกต้อง ขณะเดียวกันทาง กกท.ไม่ใช่คู่กรณีพิพาท แต่เป็นผู้ได้รับคำร้องเรียน ซึ่งมีหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

Advertisement

“ส่วนประเด็นที่อ้างว่า ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่พอใจผู้จัดการกองทุนฯในเรื่องต่างๆ ซึ่งอ้างว่าเป็นมูลเหตุแห่งการร้องเรียนกลั่นแกล้ง ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นอกจากนั้นคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯตั้งขึ้นโดยชอบด้วยกฎหมาย และเป็นคนกลางที่ไม่มีส่วนได้เสียกับการงานของกองทุน, กกท. และผู้จัดการกองทุนฯ และจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา อย่างเต็มที่”

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวในตอนท้ายว่า การแถลงข่าวดังกล่าวที่มีการกล่าวตำหนิการทำงานของ กกท. ซึ่งเป็นองค์กรที่ตนเอง (ผู้จัดการกองทุน) สังกัดอยู่ เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และก่อให้เกิดความเสียหายแก่องค์กร และกระทบกับกระบวนการทำงานของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ทาง กกท.จะพูดคุยถึงเรื่องนี้เพื่อที่จะหาข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image