ช็อก! แคดดี้ล้มฟุบเสียชีวิตคาสนามกอล์ฟระหว่างแข่งศึกใหญ่

ภาพจากเว็บ Ladies European Tour

การแข่งขันกอล์ฟหญิงเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการสุดท้ายของปี “ดูไบ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส” รอบแรก ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต้องยุติการแข่งขันลงอย่างกะทันหัน เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝัน แคดดี้คนหนึ่งล้มหมดสติขณะอยู่บนแฟร์เวย์ หลุม 13 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแคดดี้ชายวัยกลางคนของอานน์-ลีเซ่ โกดาล โปรกอล์ฟสาวชาวฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่แพทย์สนามรีบเข้าไปปฐมพยาบาลจากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลราชิดในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ขณะที่นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันต่างอยู่ในอาการช็อกและเสียใจไปตามๆ กัน

อีวาน โคดาบักห์ ซีอีโอของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ กล่าวว่า ทุกคนรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่น่าเศร้าครั้งนี้มาก และตัดสินใจหยุดการแข่งขันรอบแรกเพื่อแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิต โดยจะยกยอดการแข่งขันที่เหลือไปแข่งต่อในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม และลดหลุมเล่นเหลือ 54 หลุม

สำหรับศึกดูไบ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันหลายคน นำโดย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง ขณะที่เฟิง ฉานฉาน โปรสาวมืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ก็ลุ้นป้องกันแชมป์ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image