ส.เอ็กซ์ตรีมฯ เปิดเฟ้นนักเวคบอร์ด-สกีน้ำติดธงลุยศึก’ซีเกมส์’-‘ปิติ’เผยเปิดโอกาสทุกคนพิสูจน์ฝีมือ

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดศึกเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาเวคบอร์ดและสกีน้ำของเมืองไทยระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปลุยใหญ่ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคม 2560 ด้าน “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ประมุขเอ็กซ์ตรีม เผย สมาคมฯ เปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกคนได้พิสูจน์ฝีมืออย่างเต็มที่ มั่นใจไทยได้สุดยอดนักกีฬาเวคบอร์ค และสกีน้ำเป็นตัวแทนล่าเหรียญทองซีเกมส์แน่นอน

“บิ๊กต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมกีฬาเอ๊กซ์ตรีมฯ ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องงการเตรียมนักกีฬาเอ๊กซ์ตรีมทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคมปีหน้า ในประเภทสกีน้ำและเวคบอร์ด โดยระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้ สมาคมฯ ได้จัดให้มีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักกีฬาสกีน้ำ และเวคบอร์ดฝีมือดีเข้าเป็นตัวแทนทีมชาติ พร้อมเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมล่วงหน้า เพื่อลงชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ โดยตั้งเป้าคว้าเหรียญมาครองได้สำเร็จ

“ในการการคัดเลือกนักกีฬาในครั้งนี้ สมาคมฯมีความต้องการให้การคัดเลือกเป็นไปอย่างโปร่งใส และยุติธรรมที่สุด เราจึงเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหน้าใหม่หรือหน้าเก่า ได้เข้าร่วมการคัดเลือกใหม่ทั้งหมด เพื่อคัดนักกีฬาที่ฝีมือดีที่สุดจำนวน 13 คน แบ่งเป็น นักกีฬาประเภทเวคบอร์ด ชาย 3 คน หญิง 3 คน, สลาลมสกีน้ำ ชาย 2 คน หญิง 2 คน และทริกสกีน้ำ ชาย 2 คน และ หญิง 1 คน โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเข้ามาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติไทย ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์”

นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม กล่าวต่ออีกว่า ส่วนคุณสมบัติของนักกีฬา ที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมการคัดเลือก ทั้งหญิง และชาย ต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย และต้องเป็นนักกีฬาที่สามารถทุ่มเทในการเก็บตัวฝึกซ้อมตามตารางที่ผู้ฝึกสอนกำหนด ซึ่งนักกีฬาทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดี มีเบี้ยเลี้ยงและอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมให้อย่างเต็มที่”

Advertisement

สำหรับการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาเวคบอร์ดและสกีน้ำทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้ จะมีการแบ่งการคัดเลือกออกเป็น 2 สนาม โดยประเภทเวคบอร์ดชาย และหญิง จะมีการคัดเลือกที่ บึงวัดขำอ้อ ต.บึงขำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ส่วนประเภท สลาลมสกีน้ำ และทริคสกีน้ำ จะคัดเลือก ที่บึง TE WAKE N SKI ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นักกีฬาที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์ 082-441-4199 หรือ 086-787-6532

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image