เชิญ ‘สุวัจน์’ นั่งนายกกิตติมศักดิ์ลอนเทนนิสสมาคมฯ

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม โดยเป็นการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่

ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เรียนเชิญนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ซึ่งปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นนายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เห็นพ้องตรงกันว่านายสุวัจน์เป็นบุคคลที่สร้างและทำคุณประโยชน์ให้วงการกีฬาของประเทศไทย รวมถึงกีฬาเทนนิสมาอย่างมากมายและยาวนาน โดยกำหนดเข้าพบและเรียนเชิญอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่บ้านพักของนายสุวัจน์ ในซอยราชวิถี 22

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติแต่งตั้งที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเทนนิสฯ จำนวน 10 คน ได้แก่ พลโทปรีชา โตสุขศรี, พลอากาศเอกประวิช พจนประพันธ์, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม (อดีตผู้ว่าการ กกท.), นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์, นายอำนาจ เชาวรัตน์, นายอำนาจ สุนทรวัฒน์, นายรัชนันท์ ชานะมัย, นายพชร เสนะวีณิน และร้อยตำรวจโทหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ “แทมมี่” อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดนี้มีวาระบริหารงาน 4 ปี ซึ่งจะร่วมมือกันทำงานและพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสให้เกิดนักกีฬาขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติเหมือนที่เคยมี ภราดร ศรีชาพันธุ์, ดนัย และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และในวันที่ 9 ธันวาคม คณะกรรมการอำนวยการสมาคมพร้อมด้วยคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จะเข้าพบนายสุวัจน์ เพื่อเรียนเชิญเป็นนายกกิตติมศักดิ์ตามมติของที่ประชุม ซึ่งนายสุวัจน์ ได้สร้างคุณประโยชน์ให้วงการกีฬาเทนนิสมาอย่างมากมายและยาวนาน ทำให้วงการกีฬาเทนนิสพัฒนาและมีชื่อเสียงมากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image