ทีมขนไก่ ยศ.ทอ.คว้า 2 ทอง 2 ทองแดง กีฬาภายในกองทัพอากาศ

ทีมขนไก่ ยศ.ทอ.คว้า 2 ทอง 2 ทองแดง กีฬาภายในกองทัพอากาศ

ทีมนักตบขนไก่ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ (ยศ.ทอ.) คว้า 2 เหรีญทอง และ 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันแบดมินตัน กีฬาภายในกองทัพอากาศ ครั้งที่ 52 ประจำปี 2566 โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 13 -15 มีนาคม ที่สนามแบดมินตัน ทอ.

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ คู่ผสมทั่วไป, ชายคู่มือใหม่, ชายคู่ อายุ 40 ปีขึ้นไป, ชายคู่ อายุ 50 ปีขึ้นไป, ชายคู่ อายุ 55 ปีขึ้นไป, หญิงคู่มือใหม่ และหญิงคู่ อายุ 40 ปีขึ้นไป

สำหรับ ยศ.ทอ. ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 9 ทีม จาก 6 ประเภท โดยมี น.อ.วิสูตร อินทร์ขำ เป็นที่ปรึกษา น.อ.บุลวิชย์ สิงห์ทอง เป็นผู้จัดการทีม และ น.อ.ปรีชา ผลิกะ เป็นผู้ฝึกสอน ได้ 2 เหรียญทองจาก ประเภทคู่ผสม คือ พ.อ.ท.หญิง ทัชชา หลำผาสุข กับ นักเรียนจ่าอากาศ ยศวัจน์ ลัคนาอนันท์ และประเภทชายคู่มือใหม่ พ.อ.ท.กัณตพิชญ์ สังด้วงยางค์ กับ พ.อ.ต.ฉัตรรัตน์ กำเหนิดดิษฐ์

Advertisement

2 เหรียญทองแดง จากประเภทชายคู่ อายุ 40 ปีขึ้นไป น.อ.พิภพ ตะเภาพงษ์ กับ น.ท.วัฒนา เศวตธานนท์ และประเภทชายคู่มือใหม่ พ.อ.ต.นัฐพงษ์ รุ่งสว่าง กับ นักเรียนจ่าอากาศ ฉัตรนคร ทิพยพงศ์

น.อ.บุลวิชย์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า สำหรับผลการแข่งขันถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ หนึ่งเหรียญทองจากทีมคู่ผสม เนื่องจากเป็นการรวมตัวกันแบบเฉพาะกิจ ประกอบกับภาระหน้าที่ของแต่ละคน จึงทำให้การฝึกซ้อมร่วมกันมีน้อย แต่เราก็ทำได้ถึง 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองเแดง และสำหรับการแข่งขันกีฬาภายใน ทอ. ครั้งต่อไปนั้น ตั้งเป้าหมายจะต้องพัฒนาทักษะของนักกีฬาในประเภทอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะประเภทหญิงคู่มือใหม่ ทั้งนี้อยากให้ทุกคนหมั่นฝึกฝน และไม่ทิ้งกีฬาแบดมินตันไป อาจใช้เวลาช่วงหลังเลิกงาน นัดเล่นกันบ้าง

สำหรับการคว้าเหรียญทองในปีนี้ของ ยศ.ทอ. ถือเป็นความสำเร็จแรกในการคุมทีมของ น.อ.บุลวิชย์ ตั้งแต่กีฬาภายใน ทอ.ปี 2565 ที่คว้ามาได้เพียง 1 เหรียญทองแดง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image