กกท.จัดใหญ่ ‘วันกีฬาแห่งชาติ’ 16 ธ.ค.นี้ มอบรางวัลคนกีฬาดีเด่น 10 ประเภท

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2559 โดยมีนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมด้วย ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม

นายพงษ์ภาณุกล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กกท.ได้ร่วมกันจัดงานวันกีฬาแห่งชาติขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระปรีชาสามารถด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วันเกียรติยศแห่งกีฬา” และจะประกาศเกียรติคุณนักกีฬากีเด่น 10 ประเภทคือ 1.นักกีฬาสมัครเล่น 2.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่น 3.นักกีฬาอาชีพ 4.นักมวยไทยอาชีพ 5.นักกีฬาพิการ 6.ชนิดกีฬาและทีมกีฬา 7.ผู้ฝึกสอน 8.สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 9.สมาคมกีฬาจังหวัด 10. บุคลากรทางกีฬา การจัดงานจะเป็นการช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่และเยาวชนอีกด้วย

นายสกลกล่าวว่า งานในช่วงเช้าจะจัดงานวันสถาปนา กกท. ที่เลื่อนมาจากวันที่ 17 ตุลาคม และช่วงบ่ายจะจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ โดย กกท.ได้เตรียมงานมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ และมีความพิเศษกว่าทุกปี เพราะเป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ขณะที่การตัดสินรางวัลนักกีฬาดีเด่นนั้น ค่อนข้างยาก เพราะรอบปีที่ผ่านมานักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจะยึดเกณฑ์การตัดสินจากผลงานเป็นหลัก ตามด้วยความประพฤติ และการทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม ทั้งนี้ ยืนยันว่าคณะกรรมการคัดเลือกจะตัดสินอย่างรอบคอบ และยุติธรรม นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยจะนำถ้วยรางวัล และอุปกรณ์กีฬาส่วนพระองค์มาจัดแสดงอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image