พิจิตร จัดกิจกรรมวอเตอร์ เฟสติวัล เฟ้นเจ้าแห่งเรือเร็ว หนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

พิจิตร จัดกิจกรรมวอเตอร์ เฟสติวัล เฟ้นเจ้าแห่งเรือเร็ว หนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดพิจิตร ชวนเที่ยวงาน “พิจิตร วอเตอร์ เฟสติวัล แอนด์ สยาม เพาเวอร์โบ๊ท 2023″ หรือ PHICHIT WATER FESTIVAL & SIAM POWERBOAT 2023 ในช่วงระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้

สำหรับ พิจิตร วอเตอร์ เฟสติวัล แอนด์ สยาม เพาเวอร์โบ๊ท 2023 เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ที่จะช่วยสร้างสีสัน และความคึกคักด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพิจิตร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม 2566 ณ บริเวณบึงห้วงตะกวน ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร

ภายในงานพบกับสินค้า และอาหารต่างๆ อย่างมากมายจากร้านดัง พร้อมระเบิดความมันส์ไปกับการแข่งขัน เพื่อค้นหาเจ้าแห่งเรือเร็ว ในสนามบึงห้วงตะกวน กับสุดยอดกีฬาเรือเร็วทางน้ำในการแข่งขันเรือรุ่น F5, F5 standard, Scooter 30HP open, Jetski PAO 650 cc., Sport 40 HP Open และ Asia Powerboat พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง วง Zheez, นิค เดอะสตาร์, กั๊ก เล้าโลม, ฟลุ๊ค ไอน้ำ
และที่สำคัญงานนี้เข้าชมฟรี

Advertisement

การจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพิจิตรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของ จ.พิจิตร ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปยังผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า โรงแรมในพื้นที่โดยตรง กลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มครอบครัว กลุ่ม Gen Y กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มรักกีฬาทางน้ำ

การแข่งขันรายการนี้จัดที่ จ.พิจิตร เป็นครั้งแรก เนื่องจากผู้จัดงานเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัด โดยจะมีการจัดเตรียมสถานที่รองรับผู้เข้าชมการแข่งขันที่บึงห้วงตะกวน ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ในส่วนของการป้องกันผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ทางผู้จัดงานได้มีการเตรียมความพร้อมมาตรการควบคุมดูแลกรณีเกิดปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันเรือลงสู่บึง ทั้งในกรณีปกติ และกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเรือชนกันระหว่างการแข่งขัน โดยในพิธีเปิดงานจะมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธาน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image