‘ซีดาน’รับไม่อยากเห็น‘ราชัน’จับสลากเจอ‘ยูเว่’รอบน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีก

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพ AFP)

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานดาวเตะรีล มาดริด ที่ผันตัวเป็นโค้ชทีมสำรอง “ราชันชุดขาว” และได้รับโอกาสคุมทีมชุดใหญ่กะทันหันกลางฤดูกาลก่อน แต่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ทันที ยอมรับว่าไม่อยากเจอ “ม้าลาย” ยูเวนตุส อีกหนึ่งอดีตทีมเก่าตัวเองสมัยค้าแข้ง หลังรีล มาดริด โดนโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  บุกตีเสมอ 2-2 ท้ายเกม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายกลุ่มเอฟ ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม

ส่งผลให้การป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของรีล มาดริด ยากมากขึ้น เนื่องจากการทำได้แค่เสมอกับทีม “เสือเหลือง” ทำให้ราชันชุดขาวเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแค่รองแชมป์กลุ่มเอฟ ซึ่งมีโอกาสถูกจับสลากประกบคู่ในรอบดังกล่าว พบทีมยักษ์ใหญ่ที่เป็นแชมป์กลุ่มอื่นด้วยกัน ในงานจับสลากวันที่ 12 ธันวาคม และแม้รีล มาดริด จะไม่มีสิทธิพบบาร์เซโลน่า แชมป์กลุ่มซี และแอตเลติโก้ มาดริด แชมป์กลุ่มดี 2 ทีมแกร่งจากสเปน เพราะกติกาจับสลากรอบ 16 ทีม ระบุว่าห้ามทีมจากประเทศเดียวกันเจอกันเองก็ตาม

แต่รีล มาดริด ยังมีโอกาสพบยักษ์ใหญ่ ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มจากประเทศอื่นอย่าง ยูเวนตุส, อาร์เซน่อล, นาโปลี, โมนาโก และเลสเตอร์ ซิตี้

โดยซีดานที่เพิ่งมีอายุแค่ 44 ปี ยอมรับว่าไม่อยากเจอยูเวนตุส ทว่าคงแก้ไขอะไรในตอนนี้ไม่ได้แล้ว ต้องรอดูต่อไปว่าผลการจับสลากจะออกมาเป็นอย่างไร นอกจากนี้ ยังเสียดายที่ลูกทีมเอาชนะดอร์ทมุนด์เพื่อแซงคว้าแชมป์กลุ่มไม่ได้ ทั้งที่มีโอกาสยิงประตูมากกว่า แต่ก็ปล่อยโอกาสที่ว่ามาทิ้งไปหมด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image